Trong năm 2019, bóng đá Việt Nam thành công trên các mặt trận. Ở cấp ĐTQG, tuyển Việt Nam vào tới tứ kết Asian Cup, hiện đang đứng đầu bảng G, vòng loại World Cup 2022 với thành tích bất bại.

U23 Việt Nam vượt qua vòng loại U23 châu Á 2020 với thành tích toàn thắng, còn U22 Việt Nam giành HCV SEA Games sau 60 năm chờ đợi. Tuyển nữ Việt Nam cũng đóng góp thành tích vô địch AFF Cup, vô địch SEA Games và vào tới vòng loại cuối Olympic 2020. 

Ngoài hai đội tuyển bóng đá nam nữ, bóng đá Việt Nam còn ghi dấu ấn ở các đội futsal, bóng đá bãi biển...

{keywords}
Bóng đá Việt Nam có một năm thành công. Ảnh S.N

Sau một năm thăng hoa của bóng đá nước nhà, VFF thông báo tài chính tăng gần 150% doanh thu, đạt tổng thu 240 tỷ, vượt qua kế hoạch 160 tỷ.

"Con số tài chính năm 2019 rất thành công của bóng đá Việt Nam ở cấp đội đội tuyển. Kết quả này là sự chuẩn bị lâu dài của bóng đá Việt Nam, đặc biệt là đào tạo trẻ, tuyển chọn được các chuyên gia giỏi.

Đặc biệt là sự nỗ lực của các cầu thủ, đã thi đấu vì màu cờ sắc áo, chinh phục lòng tin người hâm mộ. Bên cạnh đó là những doanh nghiệp đã tin tưởng, đồng hành với bóng đá Việt Nam", Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết.

Cũng theo ông Lê Hoài Anh, tại Hội nghị BCH VFF lần thứ 5 khoá 8 diễn ra chiều 28/12, các thành viên BCH đã được nghe báo cáo, và hoàn toàn tin tưởng vào thành công trong năm 2020.

{keywords}
U23 Việt Nam chuẩn bị tích cực cho VCK U23 châu Á 2020

BCH VFF tin tưởng U23 Việt Nam vượt qua vòng bảng VCK U23 châu Á 2020 để vào tứ kết. Nếu có sự chuẩn bị chu đáo, kết hợp may mắn, thầy trò HLV Park Hang Seo có khả năng vào bán kết của giải để lấy vé dự Olympic 2020.

Ngoài những vấn đề trên, Hội nghị BCH VFF thông qua việc chưa bầu vị trí Phó Chủ tịch VFF phụ trách tài chính, sau khi ông Cấn Văn Nghĩa rút lui trước đó.

"Tình hình tài chính dù khuyết vị trí Phó Chủ tịch nhưng vẫn vượt chỉ tiêu đề ra, đảm bảo cho các hoạt động đội tuyển cũng như Liên đoàn. BCH đưa ra phương án tạm thời giữ nguyên như hiện tại", Phó Chủ tịch VFF phụ trách truyền thông Cao Văn Chóng cho biết.

Video hành trình giành HCV SEA Games của U22 Việt Nam:

Huy Phong