Sau khi ông Cấn Văn Nghĩa rút lui, trong suốt một thời gian dài, VFF khuyết vị trí then chốt Phó Chủ tịch phụ trách tài chính - tài trợ. May mắn trong 2 năm qua, bóng đá Việt Nam gặt hái nhiều thành công dưới thời HLV Park Hang Seo, giúp VFF "lãi khủng" . Đỉnh cao là năm 2019, VFF thu 240 tỷ đồng trong khi chỉ tiêu đề ra là 165 tỷ đồng. Với bước đà này, VFF đặt mục tiêu năm 2020 thu được 256 tỷ đồng.

{keywords}
VFF tìm gấp Phó Chủ tịch tài chính-tài trợ

Tuy nhiên, kể từ đầu năm 2020, bóng đá Việt Nam chịu thiệt hại nặng bởi ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Theo một lãnh đạo VFF, tổ chức này gặp rất nhiều khó khăn trong việc huy động tài chính từ các kênh liên quan tới tài trợ, quảng cáo.

Với tình hình hiện tại, nguồn thu của VFF trong năm 2020 dự báo giảm sâu. Điều này ảnh hưởng nhiều tới kế hoạch phát triển của bóng đá Việt Nam, đặc biệt là tài chính dành cho các đội tuyển.

{keywords}
Tuyển Việt Nam tham dự 2 giải đấu quan trọng vào cuối năm

Trước khó khăn về tài chính, VFF chính thức gửi văn bản tới các tổ chức thành viên đề nghị đề cử người có thể đảm đương được vị trí Phó Chủ tịch phụ trách tài chính - tài trợ. Thời hạn chậm nhất trong ngày 15/7 danh sách các ứng viên được chốt lại.

Sau khi tổng hợp danh sách, VFF có thể tổ chức đại hội thường niên để bỏ phiếu bầu chọn. Tiêu chí chọn vị trí Phó Chủ tịch phụ trách tài chính - tài trợ là người có uy tín, năng lực, huy động được các nguồn tài trợ, phẩm chất tốt, có tình yêu với bóng đá Việt Nam...

Được biết, cho đến thời điểm này, một số nhân vật đang rất quan tâm tới chiếc ghế còn thiếu ở VFF. Tuy nhiên, tất cả phải được giới thiệu và đáp ứng các tiêu chí đề ra như trên.

Video tuyển Việt Nam 3-1 tuyển Indonesia:

Đại Nam