Ngôi vương thì xa...

Sau 11 lượt đấu ở V-League 2020 với số điểm tương đối ổn, lần đầu tiên trong vòng vài mùa giải qua HAGL đang đứng trước cơ hội trụ hạng sớm khi bỏ khá xa top 6 đội phía dưới.

Với 17 điểm có được, chỉ cần 1 trận thắng nữa đội bóng nhà bầu Đức còn đứng trước cơ hội tranh huy chương sau 5 mùa giải đưa lứa Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh... lên V-League.

{keywords}
Dù có thể sớm trụ hạng và lọt vào nhóm đua vô địch, nhưng cơ hội cho HAGL là khá thấp

Dù có cơ hội đua tranh những vị trí cao nhưng khả năng để HAGL hướng đến chức vô địch là xa vời. Lý do, họ thua hẳn về thực lực so với những cái tên nặng ký như Hà Nội FC, CLB TPHCM, Viettel hay CLB Sài Gòn.

Nhưng dù thế nào, việc có thể sớm trụ hạng và lọt vào top 8 đội bóng mạnh nhất V-League cũng là thành tích đáng khen đối với HAGL trong bối cảnh mất chân sút chủ lực Công Phượng vào tay CLB TPHCM bằng bản hợp đồng cho mượn hồi đầu mùa.

... nhưng hãy chơi đẹp như bầu Đức

Khả năng vô địch của HAGL không được đánh giá cao, nhưng đội bóng của bầu Đức bất ngờ lại đứng trước cơ hội trở thành đối thủ rất... quan trọng trong cuộc đua này ở mùa giải 2020.

Nói thế không vì HAGL đủ mạnh để khiến các đội bóng ở V-League sợ hãi, chỉ đơn giản đội bóng phố Núi hoàn toàn có thể “phá bĩnh” bằng cách chơi đúng theo ý mà bầu Đức từng tuyên bố: Đá cho vui.

{keywords}
nhưng, HAGL sẽ đóng vai trò quan trọng trong của đua tới ngôi vô địch bằng... thái độ đá vui hay vì danh dự

Chính vì không nặng nề thành tích, nên rõ ràng việc có thể hoàn thành chỉ tiêu trụ hạng sớm sẽ giúp HAGL tự quyết nhiều thứ, trong đó là việc đá cho vui hay hướng đến vị trí cao hơn so với những mùa giải trước đây.

Nếu HAGL đá không cần quan tâm đến kết quả trong giai đoạn 2 – thời điểm quyết định rất lớn đến chức vô địch của giải đấu, không loại trừ khả năng đoàn quân nhà bầu Đức “căng” với đối thủ mình ghét, và ngược lại.

HAGL có thể làm điều đó, bởi nói thẳng rằng dù chưa phải đối thủ quá đáng gờm tại V-League nhưng để chiến thắng trước đội bóng phố Núi là không đơn giản, nếu những Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn... ra sân vì danh dự.

{keywords}
Hy vọng, HAGL sẽ chơi hào sảng như ông bầu của mình

Vậy nên chặng còn lại của V-League 2020, BTC giải đấu đang rất cần HAGL chơi đúng với năng lực của mình, không buông xuôi để ít nhất giúp cuộc đua tới ngôi vương công bằng, hấp dẫn hơn.

Hi vọng này đương nhiên không dễ, nếu đội bóng phố Núi có 3 điểm nữa là đủ trụ hạng và lọt vào nhóm những đội bóng đua vô địch với tâm thế... buông xuôi vì hoàn thành chỉ tiêu.

Nhưng dù thế nào, với cách chơi rất đẹp và tương đối hào sảng từ bầu Đức người hâm mộ, giới chuyên môn vẫn hy vọng HAGL sẽ đá “thật” vì danh dự của đội bóng lẫn bản thân của từng cầu thủ trong đội.

Chưa kể, những Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn cũng cần phải đá đúng năng lực nhằm duy trì phong độ nhằm lên tuyển Việt Nam để vì thế hãy tin HAGL sẽ không buông sớm.

Highlights Thanh Hóa 0-0 HAGL:

Xuân Mơ