Sự xuất sắc của Tuấn Anh giúp tuyển Việt Nam tiếp tục bay cao ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, với ngôi đầu bảng G sau 4 trận đấu, qua đó mở toang cánh cửa vào vòng loại cuối cùng.

Chính lối chơi xông xáo, không ngại va chạm khiến tiền vệ tài hoa quê Thái Bình đã phải trải qua 13 ca chấn thương chỉ trong vòng 7 năm thi đấu chuyên nghiệp. Tuy nhiên, Tuấn Anh chưa bao giờ bỏ cuộc.

{keywords}
Tuấn Anh đang thi đấu xuất sắc trong màu áo ĐT Việt Nam. Ảnh: SN

Màn trình diễn chói sáng trong màu áo đội tuyển quốc gia chính là sự chứng minh và là hệ quả của nghị lực và ý chí vươn lên, không đầu hàng số phận của cầu thủ được người hâm mộ nước nhà ví như "Pirlo của Việt Nam" này.

Sự trở lại đầy mạnh mẽ của Tuấn Anh giúp tiền vệ trưởng thành từ lò đạo tạo HAGL trở thành mắt xích quan trọng và không thể thiếu trong sơ đồ chiến thuật của HLV Park Hang Seo và ĐT Việt Nam.

Trong chiến thắng 1-0 trước Malaysia hồi giữa tháng 10, Tuấn Anh được bầu chọn là cầu thủ chơi hay nhất. Trước UAE, tiền vệ quê lúa cũng chính là người "sáng" nhất tại Mỹ Đình tối 14/11. 

Tuấn Anh đã "khóa chặt" Omar Abdulrahman, tiền vệ tổ chức lối chơi của UAE và được mệnh danh là "Messi Ả Rập". Không những thế, nhiều lần Tuấn Anh còn thể hiện được nhãn quan chiến thuật tốt, điều phối bóng hợp lý. Tuấn Anh chính là người hùng thầm lặng của ĐT Việt Nam.

Q.C (nguồn clip: BĐTV)