Thay mặt đội bóng, trợ lý Balachandran Sithamparam trả lời các phương tiện truyền thông sau trận tuyển Malaysia thua 0-1 tại Mỹ Đình, tối 10/10.

{keywords}
Trợ lý Balachandran Sithamparam thừa nhận, tuyển Việt Nam mạnh hơn, thắng xứng đáng. Ảnh: S.N

“Chúng tôi có những sắp xếp về chiến thuật, tương quan cầu thủ.Chúng tôi chơi tốt, có cơ hội nhưng không tận dụng được để tìm kiếm bàn thắng. Chúng tôi có vài lỗi ở khâu phòng thủ. Trận đấu căng thẳng do tuyển Việt Nam lấn áp, nên Malaysia không thay đổi nhiều người ở trận đấu.

Đây là khoảng thời gian của bảng đấu. Chúng tôi cố gắng chiến thắng nhưng cơ hội không đến. Tôi và các cầu thủ luôn hướng tới những điều tốt nhất ở trận lượt về”, trợ lý này cho hay.

Khi trận đấu kết thúc, cầu thủ Malaysia phản ứng với trọng tài, được trợ lý HLV đội Malaysia cho biết: “Nguyên nhân tôi không thể trả lời được, vì trận đấu đã kết thúc. Các cầu thủ có một số câu hỏi cần hỏi trọng tài. Trận đấu lượt về tôi không mong chuyện này xảy ra”.

Chúng tôi bất ngời với lối chơi của Việt Nam. Chúng tôi chuẩn bị nhiều. Hiệp 1 có nhiều cơ hội nhưng không tận dụng được, còn chủ nhà thì có. Hiệp 2 đá chắc hơn, có nhiều cơ hội hơn nhưng vẫn không thể ghi bàn. Việt Nam đã xuất sắc giành chiến thắng”, trợ lý của HLV Tan Cheng Hoe thừa nhận.

Cuối cùng, trợ lý Balachandran Sithamparam tự tin cho rằng Malaysia và Việt Nam đều sáng cửa đi tiếp ở bảng G, vòng loại World Cup 2022: “Mỗi đội có một triết lý riêng. Nhân tố sân nhà, sân khách đều mang tới những đặc điểm khác nhau. Tôi đánh giá cao cả hai đội bóng, đều có cơ hội vào vòng trong. Bóng đá không nói được điều gì”.

Huy Phong