Đầu tiên nói về tình huống thẻ đỏ, tôi đã rất thất vọng. Tôi luôn tự hào, và rõ ràng chúng tôi không xứng đáng nhận kết quả này.

Tôi không nói về quyết định của trọng tài, nhưng tôi theo dõi lại video cả hai cầu thủ ngã cùng lúc. Tôi cho rằng đó không phải là va chạm cố ý. Tôi không nghĩ trọng tài lại đưa ra tấm thẻ đỏ nhanh như vậy. Đó là tình huống chủ chốt. Sau đó chúng tôi đã làm mọi thứ, tạo ra nhiều cơ hội.

{keywords}
HLV Bert van Marwijk phản ứng với trọng tài ở cuối hiệp 1, về tình huống rút thẻ đỏ với cầu thủ UAE. Ảnh: SN

Chúng tôi có nhiều cơ hội, mối đe doạ hơn về phía tuyển Việt Nam. Tôi thất vọng về kết quả, nhưng tôi hài lòng với màn trình diễn của các cầu thủ hôm nay”.

Nhà cầm quân này nói thêm: “Đội chúng tôi có 2 cầu thủ đã chơi không tốt, là nguyên nhân chính dẫn đến trận thua. Chúng tôi cải thiện được một số mặt, có một số cầu thủ chấn thương nhưng UAE vẫn có đấu pháp tốt nhất”.

Đánh giá về tuyển Việt Nam, HLV trưởng Bert van Marwijk cho biết: “Tôi thấy Việt Nam xuất sắc, hoàn toàn có cơ hội đi tiếp. Tôi thích lối chơi chặt chặt chẽ, sắc nét của họ. Trước trận đấu chúng tôi nghiên cứu rất kỹ về Việt Nam. Chúng tôi tự tin có thể đối phó, nhưng kết quả không như mong đợi. Tuy nhiên chúng tôi sẽ quay lại để lập lại tình thế.

Đây là trận để chúng tôi có những phân tích để hướng tới những đối thủ tiếp theo.

Thua 2 trận liên tiếp trước Thái Lan và Việt Nam, HLV trưởng Bert van Marwijk cho biết ông không từ chức: “Tôi có thể tiếp tục làm HLV mà không từ chức lúc này”.

Huy Phong