Trong lịch sử đối đầu, HLV Park Hang Seo và Tan Cheng Hoe của Malaysia đã gặp nhau tổng cộng 4 lần ở các giải đấu khác nhau. Đáng chú ý, thành tích của chiến lược gia người Hàn Quốc gây ấn tượng bởi ông sở hữu chuỗi trận bất bại trước vị thuyền trưởng Malaysia.

Cụ thể, lần gặp nhau đầu tiên của HLV Park Hang Seo và Tan Cheng Hoe là ở trận đấu vòng bảng AFF Cup 2018 trên SVĐ Mỹ Đình (16/11/2018). Trận này tuyển Việt Nam thắng  2-0 nhờ pha lập công của Công Phượng và Anh Đức. 

Sau đó, 2 đội bóng tiếp tục chạm mặt nhau trong 2 trận chung kết AFF Cup 2018. Ở trận lượt đi trên SVĐ Bukit Jalil (11/12/2018), Huy Hùng và Đức Huy giúp tuyển Việt Nam có trận hoà 2-2.

{keywords}
HLV Park Hang Seo chưa thua trận nào khi đối đầu với HLV Tan Cheng Hoe

Đến trận lượt về thi đấu trên sân nhà Mỹ Đình (15/12/2018), bàn thắng duy nhất của tiền đạo Anh Đức đã giúp tuyển Việt Nam thắng Malaysia, lên ngôi vô địch AFF Cup sau 10 năm chờ đợi.

Lần gặp nhau gần nhất giữa HLV Park Hang Seo và Tan Cheng Hoe là ở lượt đi vòng loại World Cup 2022 trên sân Mỹ Đình (10/10/2019). Khi đó, tuyển Việt Nam cũng vượt qua Malaysia 1-0 nhờ pha lập công của Quang Hải.

Với Công Phượng, theo thống kê, tiền đạo CLB HAGL đã 9 lần góp mặt trong các trận đấu với Malaysia ở cấp độ U19 Việt Nam, U23 Việt Nam và ĐTQG. Công Phượng ghi 5 bàn, thực hiện 2 đường kiến tạo và đem về 2 quả phạt đền.

{keywords}
Công Phượng là khắc tinh của Malaysia

Trong những lần chạm trán có mặt Công Phượng, tuyển Việt Nam chỉ có duy nhất 1 trận hòa 2-2 trên sân Bukit Jalil ở chung kết lượt đi AFF Cup 2018.

Về lịch sử đối đầu, tuyển Việt Nam trải qua chuỗi 5 trận bất bại khi đối đầu Malaysia (thắng 4, hòa 1). Thất bại gần nhất của tuyển Việt Nam trước đối thủ xảy đến cách đây 7 năm, với kết quả 2-4 tại bán kết AFF Cup 2014. 

Tính từ năm 2008 đến nay, cả hai đội chạm trán nhau 13 lần trên mọi đấu trường với thành tích áp đảo thuộc về đoàn quân áo đỏ. Tuyển Việt Nam thắng đến 9, hòa 2 và chỉ thua 2.

Video tuyển Việt Nam 4-0 Indonesia:

Huy Phong 

Xem trực tiếp Việt Nam vs Malaysia ở đâu, kênh nào?

Xem trực tiếp Việt Nam vs Malaysia ở đâu, kênh nào?

Cập nhật kênh phát sóng và link xem trực tiếp trận đấu giữa Việt Nam vs Malaysia ở bảng G vòng loại World Cup 2022 - khu vực châu Á.

HLV Park Hang Seo chọn ai thay Quang Hải đấu Malaysia

HLV Park Hang Seo chọn ai thay Quang Hải đấu Malaysia

Việc tìm ai thay vị trí của Quang Hải không phải là một bài toán khó với HLV Park Hang Seo.

Giải mã Malaysia: Á quân AFF Cup đã suy yếu

Giải mã Malaysia: Á quân AFF Cup đã suy yếu

Đội tuyển Malaysia đã suy yếu rất nhiều so với lần gần nhất gặp tuyển Việt Nam, cũng như thời điểm trở thành á quân AFF Cup 2018.