1. Tái đấu Thái Lan, vòng loại World Cup 2022, tuyển Việt Nam nhập cuộc thần tốc, với một sức mạnh ghê gớm hòng có thể đánh phủ đầu đối thủ càng sớm càng tốt.

{keywords}
Việt Nam nhập cuộc với khí thế ngút ngàn, quyết tâm làm tung lưới Thái Lan

Những bước chạy ào ạt, sắc đỏ quét khắp sân mang lại niềm hân hoan, phấn khích cao độ cho triệu trái tim người Việt Nam. Các học trò HLV Park Hang Seo thể hiện rõ vai vế chủ nhà, sức mạnh của đội bóng đang chiếm ngôi vương Đông Nam Á.

Tinh thần chính là sự khác biệt lớn của tuyển Việt Nam hôm nay so với 4 năm về trước, khi cũng tại Mỹ Đình chúng ta đã để thua người Thái 0-3, rồi sau đó cũng kết thúc sớm giấc mơ World Cup.

Nhưng lịch sử sang trang, một trang mới gắn liền với ‘phép thuật’ của bậc thầy chiến lược Park Hang Seo.

Ông đến từ xứ sở Kim chi, nhưng ông thấu hiểu tận đáy tim khao khát, tình yêu bóng đá cháy bỏng và sức mạnh của người Việt Nam để từ đó từng bước khơi dậy làm nên cơn lốc đỏ theo cách rất riêng, khó lường.

{keywords}
Tuy nhiên, Thái Lan mới là đội có được cơ hội trọng tài cho - quả 11m. Thật may, Văn Lâm xuất sắc cản phá. Ảnh: SN

2. Đấu với người Thái không bao giờ là dễ dàng và ở trận tái đấu tại Mỹ Đình tối 19/11 cũng vậy.

Và phải nói rằng siêu kinh điển khu vực Đông Nam Á diễn ra thực sự cảm xúc, gay cấn, hồi hộp đến thót tim và cả những khoảnh khắc nổi da gà vì xúc động.

Ngỡ ngàng khi trọng tài chỉ tay vào chấm 11m với đội tuyển Việt Nam, còn chưa biết cụ thể ra sao để rồi tất cả thở phào, vui sướng đến nổi da gà khi Lâm ‘Tây’ cản phá thành công cú sút của Theerathon, đồng đội ở Muangthong Utd . Đó là phút thứ 28 của trận đấu.

Chỉ vài phút sau, Mỹ Đình như muốn nổ tung khi Bùi Tiến Dũng bật cao đánh đầu tung lưới Thái Lan, sau quả phạt góc bên cánh phải do Quang Hải thực hiện.

Nhưng, nụ cười dở dang khi trọng tài không công nhận bàn thắng của thầy trò HLV Park Hang Seo, vì cho rằng Văn Hậu đã phạm lỗi với thủ môn Thái Lan. Một sự tiếc nuối đáng kể.

{keywords}
Tuyển Việt Nam ăn mừng hụt sau khi Bùi Tiến Dũng làm tung lưới Thái Lan. Ành: SN

Tuy nhiên, dù bàn thắng chưa đến thì diễn biến trên sân vẫn hút tất những con tim cuồng nhiệt bóng đá, trận đấu tiếp tục diễn ra với tốc độ nhanh, xứng danh cuộc đấu giữa 2 đội bóng mạnh nhất khu vực.

Sau giờ nghỉ giải lao, tuyển Việt Nam tiếp tục chiếm thế chủ động, và thậm chí có cơ hội tốt ghi vượt lên với cơ hội của Văn Toàn nhưng anh lại đưa bóng đi vọt xà...

3. Nhưng khoảnh khắc mà khiến triệu trái tim Việt Nam bị tra tấn nhất chính là tình huống ở phút 80, tưởng như lưới của Đặng Văn Lâm đã rung lên, trước khi Văn Hậu kịp giải cứu.

Các tình huống liên tiếp sau đó, khung thành tuyển Việt Nam thực sự bị đe dọa, thấp thỏm. Và phải nói rằng, các ông Park thay người hôm nay càng khiến người ta… run hơn.

{keywords}
Hòa cũng là trong tiên lượng của HLV Park Hang Seo, nhưng hôm nay ông thay người tạo thêm hồi hộp cho các cầu thủ thứ 12. Ảnh: SN

Những Hồng Duy, Công Phượng và lão tướng Anh Đức (sớm tuyên bố chia tay trước trận) lần lượt đi tung vào sân, tăng cường sức tấn công. Nhưng cũng từ đó tuyển Việt Nam lộ ra những khoảng trống, để khung thành Văn Lâm gặp sóng gió phần cuối trận.

Dẫu sao hòa không phải là kết quả tệ, nhưng trong một ngày chơi tưng bừng, vào trận như vũ bão hẳn nhiên ai cũng muốn tuyển Việt Nam có bàn thắng. Thực tế, lưới Thái Lan đã rung lên, chỉ là Mỹ Đình hôm nay muốn giữ kỷ lục cho chủ nhà lẫn các vị khách khó xơi nhất khu vực: tuyển Việt Nam bất bại ở đây dưới thời HLV Park Hang Seo, và người Thái cũng ngẩng cao đầu không thua sân nhà của Việt Nam.

Một điểm cho mỗi bên, tuyển Việt Nam vẫn nắm giữ ngôi đầu, dù cách biệt không xông xênh so với việc giành chiến thắng. Thái Lan nhờ chia điểm cũng không bị đẩy vào tuyệt vọng, mà HLV Akira Nishino thậm chí có thể bị ‘bay ghế’.

Tuy vẫn có gì đó tiếc nuối, nhưng Việt Nam 0-0 Thái Lan tối 19/11 vẫn xứng đáng là trận cầu đáng xem, gay cấn và đầy cảm xúc…

Mai Nguyễn