Tờ Thể thao Hàn Quốc đánh giá:  “Việt Nam vs Thái Lan không chỉ là cuộc chiến ở vòng loại World Cup 2022 mà còn là cơ hội để đội chủ nhà đòi sòng phẳng món nợ 4 năm trước.

{keywords}
Việt Nam vs Thái Lan, cuộc chiến căng thẳng trên ghế chỉ đạo cũng như trong sân

Khi ấy, tuyển Việt Nam do ông Miura dẫn dắt đã thua Thái Lan 0-3 cũng ở vòng loại thứ 2 World Cup (2014). Còn lúc này Việt Nam đang có tinh thần tốt hơn đối thủ, đứng trước cơ hội lần đầu tiên lấy vé vào vòng cuối cùng vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tuyển Việt Nam do HLV Park Hang Seo dẫn dắt đã và đang viết một lịch sử mới, còn Thái Lan do HLV Akira Nishino chỉ huy, vẫn chưa có dấu ấn rõ ràng.

Cuộc so tài giữa hai kình địch lớn nhất khu vực Đông Nam Á luôn rất nóng. Niềm tin đang tăng cao với thầy trò ông Park, đòi sòng phẳng món nợ tại Mỹ Đình, chiến thắng đến với tuyển Việt Nam”.

Tờ DongA: ‘Việt Nam tiến bộ vượt bậc trong 2 năm qua và điều này tiếp tục được thầy trò Park Hang Seo thể hiện ở vòng loại World Cup 2022 đang diễn ra. Đội xếp nhất bảng G với 3 chiến thắng, 1 hòa, Thái Lan xếp sau với 7 điểm.

{keywords}
Truyền thông Hàn Quốc nhận định, tuyển Việt Nam đang chiếm ưu thế hơn trong cuộc đối đầu với Thái Lan

Việt Nam vs Thái Lan, một cuộc so tài khốc liệt trên sân cũng như ở băng ghế huấn luyện, giữa thuyền trưởng Park Hang Seo và Akira Nishino. Nếu ông Park được xem như một anh hùng Việt Nam, cùng tuyển Việt Nam lên số 1 Đông Nam Á thì ông Nishiro chưa có mấy kinh nghiệm với bóng đá ở khu vực này.

Ai sẽ giành phần thắng trong cuộc tái đấu căng thẳng này, sau lượt đi hòa 0-0?”.

Thể thao hàng ngày nóng cùng trận đấu ở Mỹ Đình: “HLV Park Hang Seo sẵn sàng tạo một dấu ấn khác trong lịch sử bóng đá Việt Nam bằng chiến thắng trước Thái Lan.

Làm được điều này, Việt Nam gần như nắm chắc cơ hội lấy vé vòng cuối cùng vòng loại Word Cup 2022 khu vực châu Á.

Tuyển Việt Nam được chơi sân nhà, lại có kết quả thi đấu tốt gần đây với Thái Lan nên sẽ là thách thức lớn cho đội bóng ông Nishino. Ở lượt đi, Việt Nam buộc chủ nhà Thái Lan chia điểm”.

Trong khi đó, tờ Thể thao Seoul phản ánh, qua cách HLV Park Hang Seo trả lời sắc sảo trong buổi họp báo trước trận cũng như hành động trên sân tập, cho thấy rõ ông đã chuẩn bị kỹ càng đấu đối thủ lớn nhất khu vực.

MỜI XEM VIDEO ĐƯỢC TẠO TỰ ĐỘNG CỦA BÀI VIẾT NÀY

Mai Nguyễn