Tiến Linh, Công Phượng xuất sắc

“Ý nghĩa trận đấu này là trận tranh ngôi đầu bảng với UAE và Thái Lan. Được đá sân nhà và giành chiến thắng là sự báo đáp của các cầu thủ. Họ đã thi đấu nỗ lực hôm nay.

Tiến Linh đã ghi bàn ở trận Indonesia. Cậu ấy là tiền đạo trẻ có triển vọng nhất hiện nay. Sau khi kết thúc trận đấu với Thái Lan, Tiến Linh sẽ sang U22 Việt Nam đá SEA Games.

{keywords}
Thầy Park khen Tiến Linh hết lời

Hôm nay Tiến Linh đáp ứng được sự chờ đợi của tôi. Tôi xin chúc mừng Tiến Linh về bàn thắng quý giá hôm nay”, HLV mở lời trong buổi họp báo sau trận bằng việc cảm ơn các học trò và không quên gửi lời khen với Tiến Linh.

“Trận hôm nay có những giây phút chơi dễ, nhưng cũng có lúc khó. Cầu thủ đã thực hiện hết vai trò, nhiệm vụ của mình. Tôi cảm ơn các học trò.

Công Phượng luôn là cầu thủ tấn công mà tôi tin tưởng”, thầy Park cũng dành lời khen tới Công Phượng.

Nói về Tuấn Anh, chiến lược gia người Hàn Quốc khẳng định đây là một tài năng lớn: “Ngày 14/11 hai năm trước là trận ra mắt của tôi. Sau trận đấu đó tôi luôn theo dõi Tuấn Anh. Đó là một tài năng. Tôi luôn muốn gọi cậu ấy nhưng Tuấn Anh hay chấn thương.

{keywords}
Tuấn Anh là cái tên HLV Park Hang Seo tỏ rõ sự thán phục về tài năng

Tuấn Anh là tài năng chứ không phải do tôi. Tôi chỉ đưa cậu ấy lên ĐTQG. Tuấn Anh có năng lực, tinh thần mạnh mẽ. Đây không chỉ là vấn đề cá nhân mà còn là sự chỉ bảo của người khác”.

Nói về tình huống thẻ đỏ dẫn đến bước ngoặc trong trận đấu, HLV Park Hang Seo cho rằng trọng tài đã xử lý chính xác: “Tôi nghĩ trọng tài đã hoàn toàn chính xác, bởi nếu không phạm lỗi cầu thủ Việt Nam đã ghi bàn. Tôi tiếc vì tình huống đó có thể ghi bàn trực tiếp luôn”.

HLV Park Hang Seo cũng đưa ra những đánh giá về HLV của UAE: “Tôi tìm hiểu kỹ HLV UAE. Đó là HLV ưu tiên phòng ngự chặt. Đó là một trong những người có khả năng phân tích xuất sắc, sau đó tập trung tấn công triệt để vào yếu điểm của đối phương. Chúng tôi đã dự đoán đúng lối chơi của UAE, và cầu thủ đã thực hiện đúng yêu cầu”.

Đối thủ lớn nhất là Thái Lan

“Từ nay trở đi chúng ta còn 4 trận đấu ở vòng loại World Cup 2022. Đường còn dài lắm. Trong năm nay còn một trận rất quan trọng gặp Thái Lan ngày 19/11. Hôm nay tuy thắng lợi nhưng toàn đội cần kết thúc để chuẩn bị cho trận gặp Thái Lan. Đó là đối thủ quan trọng, là đối thủ lớn nhất và là trận đấu quan trọng nhất năm nay”, HLV Park Hang Seo chờ đợi trận gặp Thái Lan.

{keywords}
Thầy Park đánh giá Malaysia mạnh và thắng Thái Lan không phải điều quá bất ngờ

Đánh giá về HLV Akira Nishino của Thái Lan, thầy Park nói: “Khi tôi ở Hàn Quốc đã biết HLV của Thái Lan. Đội tôi từng thi đấu với ông ta. Tôi mới nắm bắt Thái Lan qua báo chí. Tôi biết rõ đặc tính của HLV này. Đó là HLV có khá nhiều kinh nghiệm, lý luận vững chắc. Tôi dự đoán ông ta mang lại nhiều sự thay đổi của Thái Lan”.

“Tôi là HLV trưởng tuyển Việt Nam nhưng lại là HLV Hàn Quốc, còn HLV Thái Lan là người Nhật Bản. Việt Nam và Thái Lan là kỳ phùng địch thủ. Người dân Việt Nam thích bóng đá, nhưng phải thắng. Kết quả rất quan trọng. Tôi tiếp tục duy trì lối chơi thực dụng. Chúng tôi sẽ làm tất cả để có kết quả tốt nhất”, thầy Park nói tiếp.

Thầy Park cho biết ông không bất ngờ khi Thái Lan thua Malaysia 1-2: “Nói thật tôi không quá bất ngờ khi Thái Lan thua Malaysia. Malaysia không hề yếu. Tôi nghĩ Thái Lan thua thì mang lại cho Việt Nam ngôi đầu bảng.

Tôi không cử trợ lý đi theo dõi trận đấu này, nhưng đội sẽ phân tích qua băng ghi hình. Chúng tôi phân tích nhiều trận đấu khác”.

Cuối cùng trước câu hỏi của phóng viên về việc tuyển Việt Nam chỉ dùng duy nhất một sơ đồ chiến thuật, thầy Park chia sẻ với giọng vui vẻ: “Sơ đồ chỉ là phép tính. Chúng tôi sử dụng sơ đồ nào tôi không quá quan tâm, mà chỉ muốn phát huy tối đa tốt nhất năng lực của cầu thủ Việt Nam.

Cầu thủ của chúng tôi hiểu rõ được sơ đồ, vị trí. Nếu có ý kiến khác tôi sẽ chuyển sang đá với 4 trung vệ ngay”.

Video tuyển Việt Nam ăn mừng chiến thắng:

 

Song Ngư