Trực tiếp Việt Nam vs Saudi Arabia: Đèo cao thì mặc đèo cao

Trực tiếp Việt Nam vs Saudi Arabia: Đèo cao thì mặc đèo cao

Trực tiếp bóng đá Saudi Arabia vs Việt Nam, thuộc lượt trận khai màn bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, vào lúc 01h ngày 3/9.

1. Cho tới lúc này, dù vẫn rất tin yêu vào tuyển Việt Nam và HLV Park Hang Seo nhưng không nhiều người hâm mộ dám nghĩ đến một chiến thắng của đội nhà trước Saudi Arabia vào rạng sáng 3/9.

Điều này vô cùng thực tế, bởi nhìn vào lịch sử đối đầu cho tới thành tích, tầm vóc, đẳng cấp... của tuyển Việt Nam mang ra so với Saudia Arabia là gần như không thể.

Thành tích gần nhất tại vòng sơ loại thứ 2 World Cup 2022, rồi lợi thế sân nhà, thời tiết... Saudi Arabia thực sự vượt trên tầm thầy trò HLV Park Hang Seo để sẵn sàng giữ lại 3 điểm trước tuyển Việt Nam trong trận ra quân, dù bóng vẫn chưa lăn.

2. Như thường lệ, HLV Park Hang Seo vẫn đặt ra những mục tiêu cho đội nhà, thậm chí là chiến thắng trước Saudi Arabia. Điều này đương nhiên hợp lý, bởi trong bóng đá nhập cuộc với tâm thế sẵn sàng chấp nhận thua sẽ dẫn đến đại bại.

{keywords}
HLV Park Hang Seo đang lên kế hoạch cho tuyển Việt Nam

Tuy nhiên, thuyền trưởng người Hàn Quốc hẳn “biết mình, biết người” để trước khi nghĩ đến chuyện gây địa chấn ở Saudi Arabia phải tính các phương án, kế hoạch, mục tiêu nho nhỏ khác cho tuyển Việt Nam.

Mục tiêu mà tuyển Việt Nam muốn thực hiện là thi đấu theo đúng ý đồ mà HLV Park Hang Seo đề ra, đồng thời đảm bảo đôi chân ổn nhất cho trận đấu, chặng đường kế tiếp.

Nhưng đích nhắm được xem quan trọng nhất của tuyển Việt Nam trong cuộc đối đầu tới mà thuyền trưởng người Hàn Quốc muốn đội nhà làm được có lẽ vẫn là ghi bàn vào lưới chủ nhà Saudi Arabia.

3. Công bằng mà nói, muốn ghi bàn vào lưới đội chủ nhà Saudi Arabia không phải chuyện đơn giản kể cả tuyển Việt Nam đang sở hữu một hàng công khá chất lượng, phong độ cao tại vòng loại World Cup 2022.

{keywords}
để ghi bàn vào lưới đội chủ nhà trước khi nghĩ đến chiến thắng

Không dễ, nhưng chẳng có nghĩa “bít cửa” bởi hàng thủ Saudi Arabia cũng có những điểm yếu về tốc độ xử lý -  điều từng diễn ra khá nhiều lần trong chiến thắng trước một đội bóng tại Đông Nam Á là Singapore ở vòng sơ loại thứ 2.

Tuyển Việt Nam hay hàng công mà HLV Park Hang Seo đang có trong tay chắc chắn ổn hơn so với đội bóng cùng khu vực, chưa kể chiến lược gia người Hàn Quốc còn sở hữu vũ khí khác từ Quang Hải, Xuân Trường hay Hoàng Đức.

Nói rõ hơn, để hoàn thành mục tiêu ghi bàn vào lưới Saudi Arabia xem ra HLV Park Hang Seo đợi đến các tình huống bóng chết như sút phạt trực tiếp, góc... vốn mang về khá nhiều pha lập công cho tuyển Việt Nam suốt 4 năm qua.

Nhập cuộc thận trọng, tự tin triển khai tấn công nhanh khi có bóng là việc của các cầu thủ cần phải làm để tìm kiếm cơ hội từ chấm đá phạt. Và khi đó mục tiêu ghi bàn vào lưới Saudi Arabia rồi tính chuyện chiến thắng hay có 1 điểm sẽ dễ dàng hơn.

Mai Anh

Tuyển Việt Nam đấu Saudi Arabia: Hé lộ mục tiêu của thầy Park

Tuyển Việt Nam đấu Saudi Arabia: Hé lộ mục tiêu của thầy Park

HLV Park Hang Seo đặt rất nhiều mục tiêu cho tuyển Việt Nam ở trận đấu với chủ nhà Saudi Arabia vào rạng sáng 3/9 tới. Và cụ thể là những gì?

Đối thủ của tuyển Việt Nam: Saudi Arabia có gì hay?

Đối thủ của tuyển Việt Nam: Saudi Arabia có gì hay?

Saudi Arabia, đối thủ của Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022, được xem là một trong những đội tuyển mạnh nhất châu Á thời điểm này.