Quyết tâm...

Không phải cho tới khi trận đấu gặp Trung Quốc diễn ra, người hâm mộ, HLV Park Hang Seo hay tuyển Việt Nam mới đặt mục tiêu chiến thắng người hàng xóm ở trận đấu diễn ra vào khuya 7/10.

Thực tế ngay sau khi kết quả bốc thăm vòng sơ loại thứ 3 World Cup 2022 công bố, mục tiêu giành 3 điểm trước đội bóng của HLV Li Tie đã được các học trò HLV Park Hang Seo đặt ra.

{keywords}
Tuyển Việt Nam đang rất quyết tâm để đánh bại Trung Quốc

Sở dĩ các cầu thủ tuyển Việt Nam rất muốn chiến thắng Trung Quốc đương nhiên nằm ở chuyên môn khi đội bóng đến từ đất nước tỉ dân thực sự không quá mạnh so với các học trò của HLV người Hàn Quốc.

Và khát khao muốn tìm kiếm 3 điểm đầu tiên tại vòng sơ loại thứ 3 World Cup 2022 không chỉ là âm ỉ mà đã được các cầu thủ Việt Nam thể hiện trên sân tập, cũng như trong phát biểu trước khi trận đấu diễn ra.

Tuyển Việt Nam quyết tâm giành 3 điểm, chắc chắn Trung Quốc cũng tương tự như thế khi đoàn quân của Li Tie cũng đang trắng tay sau 2 lượt đầu tiên tại vòng sơ loại thứ 3 World Cup 2022. Điều này hứa hẹn tạo ra một trận đấu đáng xem như sự kỳ vọng từ người hâm mộ.

... nhưng cần thêm gì để giành chiến thắng?

Kết quả thế nào phải chờ cho đến khi tiếng cõi mãn cuộc, nhưng có thể thấy quyết tâm, khát khao giành trọn 3 điểm của tuyển Việt Nam chỉ là yếu tố nhỏ để quyết định chiến thắng.

Bởi lẽ như chính HLV Park Hang Seo từng khẳng định ngoài yếu tố may mắn, quyết tâm, đoàn kết thì chuyên môn là điều đóng góp lớn nhất giúp mang về chiến thắng cho đội nhà ở nhiều giải đấu đã qua.

{keywords}
nhưng sự thận trọng, tỉnh táo của HLV Park Hang Seo mới là yếu tố quyết định để tuyển Việt Nam ca khúc khải hoàn

Ở yếu tố này, dù Trung Quốc đang xếp dưới tuyển Việt Nam sau 2 lượt trận đầu tiên tại vòng sơ loại World Cup 2022 nhưng không có nghĩa đội bóng đến từ đất nước tỉ dân yếu hơn so với thầy trò HLV Park Hang Seo.

Phải xác định đối thủ nhỉnh hơn về chuyên môn, thể hình cho đến cả sự chuẩn bị... vì vậy tuyển Việt Nam chủ động trong cách chơi, tâm lý nhập cuộc của mình thay vì tự tin thái quá và nhận quả đắng.

Và trên thực tế không ít lần kể từ sau khi xác định được các đối thủ ở vòng sơ loại thứ 3 World Cup 2022, đặc biệt ở trận đấu với Trung Quốc thuyền trưởng tuyển Việt Nam đã phải kéo các học trò trở lại mặt đất bằng những yêu cầu cứng rắn.

Cụ thể, HLV Park Hang Seo từng yêu cầu các học trò không được phát ngôn về những trận đấu tại vòng sơ loại World Cup 2022 nói chung, hay với Trung Quốc nói riêng khi chưa được cho phép có lẽ cũng nằm trong tính toán của thuyền trưởng người Hàn Quốc.

Rõ ràng sự tự mãn hay tự tin thái quá là con dao 2 lưỡi với tuyển Việt Nam khi mà đối thủ không quá mạnh, nhưng chắc chắn chẳng phải yếu đặc biệt với một trận cầu quan trọng rất cần cái đầu phải tỉnh táo.

Thế nên, hãy cứ để Trung Quốc tự tin hơn những gì đội bóng này có và nhập cuộc với tư cách kèo trên đi. Còn thầy trò HLV Park Hang Seo chỉ cần không tự ti, nhập cuộc với quyết tâm cao, chơi khôn ngoan, chính xác với cái đầu thật lạnh... niềm vui sẽ đến, chờ mà xem.

Mai Anh

Xem trực tiếp Việt Nam vs Trung Quốc ở đâu, Kênh nào?

Xem trực tiếp Việt Nam vs Trung Quốc ở đâu, Kênh nào?

VietNamNet cập nhật kênh phát sóng trực tiếp trận đấu Việt Nam vs Trung Quốc, thuộc lượt trận thứ 3 vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tuyển Việt Nam và chiêu bài Công Phượng đấu Trung Quốc

Tuyển Việt Nam và chiêu bài Công Phượng đấu Trung Quốc

Công Phượng đang tìm lại được phong độ cao, và ở tình thế tuyển Việt Nam cần chiến thắng xem ra HLV Park Hang Seo không dùng CP10 cũng khó...