Còn khoảng 4 tháng nữa SEA Games 30 chính thức diễn ra tại Philippines, nhưng ngay từ thời điểm này người hâm mộ thể thao nước nhà đã dành sự quan tâm đặc biệt tới kỳ đại hội thể thao khu vực.

Một trong những vấn nóng ở các kỳ SEA Games chính là bản quyền truyền hình. Năm nay, nhằm đáp ứng, phục vụ nhu cầu của người xem, đại diện VTV đã sớm có mặt tại Philippines để tìm hiểu, làm việc với BTC nước chủ nhà.

{keywords}
Người hâm mộ được xem trực tiếp các trận đấu của U22 Việt Nam. Ảnh S.N

Quan tâm nhất của người xem chính là bản quyền các trận đấu của U22 Việt Nam. Tuy nhiên, một lãnh đạo VTV trong đoàn tiền trạm sang Philippines đã thông báo tin vui.

"Bóng đá là một trong những môn được phát trực tiếp miễn phí. VTV sẽ trực tiếp toàn bộ các trận bóng đá tại SEA Games, trong đó có U22 Việt Nam, trên các kênh quảng bá của VTV", lãnh đạo VTV cho biết.

Như vậy, người hâm mộ hoàn toàn có thể yên tâm thưởng thức và cổ vũ cho thầy trò HLV Park Hang Seo tại SEA Games 30 qua truyền hình trực tiếp. Ngược lại, sự tiếp lửa từ quê nhà cũng giúp U22 Việt Nam có thêm nhiều sức mạnh, quyết giành tấm HCV sau gần 60 năm chờ đợi.

{keywords}
Thầy trò HLV Park Hang Seo được tiếp lửa từ quê nhà. Ảnh S.N

Mới đây, nước chủ nhà SEA Games 30 Philippines thông báo buổi lễ bốc thăm chia bảng môn bóng đá nam diễn ra vào ngày 3/10 tới. Trước lễ bốc thăm, các đội cũng được chia hạt giống thành 4 nhóm dựa trên thành tích thi đấu tại kỳ SEA Games 2017.

Theo đó, đội chủ nhà Philippines và đương kim vô địch Thái Lan sẽ nằm nhóm hạt giống số 1, nhóm 2 là Á quân Malaysia và đội đoạt hạng 3 Indonesia. Việt Nam nằm nhóm hạt giống số 3 cùng Myanmar, còn nhóm 4 là các đội còn lại gồm Singapore, Lào, Brunei, Đông Timor và Campuchia.

Môn bóng đá ở SEA Games 2019 được tổ chức ở 3 sân đấu chính là Rizal Memorial, UMAK Football và Binan Football, và đều trên các mặt sân cỏ nhân tạo. Với việc không được thi đấu ở sân cỏ tự nhiên, U22 Việt Nam sẽ có những điều chỉnh về kế hoạch tập luyện để giúp các cầu thủ làm quen với điều kiện thi đấu mới.

{keywords}
Nhiều môn thể thao ở SEA Games không được truyền hình trực tiếp

Ngoài bóng đá nam là môn được quan tâm số 1 ở SEA Games, đại diện VTV cho biết ở kỳ đại hội thể thao khu vực sắp tới có khá ít môn được truyền hình trực tiếp. 

BTC nước chủ nhà cho biết, họ chỉ truyền hình trực tiếp 11/56 môn thi của đại hội, gồm: điền kinh, các môn thể thao dưới nước, cầu mây, cầu lông, bóng rổ, quyền Anh, taekwondo, thể dục dụng cụ, bóng đá nam, bóng chuyền và thể thao điện tử. Nguyên nhân là do thiếu kinh phí (tiền tài trợ, quảng cáo không đủ bù lỗ chi phí tổ chức truyền hình trực tiếp).

Đại diện các đài truyền hình trong khu vực đã phản ứng gay gắt, đề nghị BTC SEA Games 30 bổ sung thêm nhiều môn thể thao Olympic, nhưng phía Philippines vẫn chưa có ý kiến phản hồi.

Song Ngư