- Sau khi chia tay HLV Ljupko Petrovic, đội bóng xứ Thanh lập tức ký hợp đồng với cựu GĐKT của Liên đoàn bóng đá Romania Mihail Marian Cucchiaroni. Lễ ra mắt tân HLV trưởng FLC Thanh Hoá đã diễn ra vào chiều 15/12.

Khi còn thi đấu, ông Mihail Marian Cucchiaroni chơi ở vị trí hậu vệ, ra sân tổng cộng 409 trận, ghi 18 bàn cho Brasov và Sportul Studentesc. Ông cũng từng năm lần khoác áo đội tuyển quốc gia Romania.

Năm 1996, ông Cucchiaroni chuyển sang công tác huấn luyện. Tính đến nay, chiến lược gia sinh năm 1958 đã làm việc ở 10 CLB, trải dài từ châu Âu sang châu Á. Ông cũng từng đảm nhận vai trò Giám đốc kỹ thuật cho Liên đoàn bóng đá Romania và Giám đốc học viện đào tạo trẻ của CLB Al Wahda Abu Dhabi (UAE).

{keywords}
Buổi lễ ra mắt HLV trưởng FLC Thanh Hoá

Chủ tịch CLB FLC Thanh Hóa Doãn Văn Phương chia sẻ trong buổi họp báo: “HLV Ljupko Petrovic đã giúp đội lần đầu tiên có vị trí á quân V-League nhưng thành tích đó chưa khiến chúng tôi hài lòng. Thêm vào đó, nhiều thời điểm ông ấy bộc lộ vấn đề trong việc lựa chọn nhân sự, chiến thuật khiến đội hụt hơi trong cuộc đua vô địch. Vì vậy, chúng tôi quyết định tìm kiếm HLV mới. Sau khi nhận được rất nhiều hồ sơ, chúng tôi quyết định chọn Mihail Marian Cucchiaroni”.

Ông Doãn Văn Phương đánh giá HLV Mihail Marian Cucchiaroni là người am hiểu bóng đá châu Á, sau thời gian dài làm việc ở đây. Bên cạnh đó, Ban lãnh đạo FLC Thanh Hóa nhận định, ông Mihail có tầm nhìn, và từng là kiến trúc sư trưởng cho nền bóng đá Romania.

Được biết, hợp đồng với HLV Mihail Marian Cucchiaroni có điều kiện quy định FLC Thanh Hóa phải nằm trong top 3 tại V-League 2018.

Chia sẻ trong buổi lễ ra mắt, HLV Mihail Marian Cucchiaroni nói: “Tôi không mất nhiều thời gian để quyết định đến Việt Nam làm việc sau khi tiếp xúc với BLĐ FLC Thanh Hóa. Tôi đã theo dõi băng hình các trận đấu và nhận thấy đây là đội bóng chất lượng. Hơn nữa, lãnh đạo đội bóng này rất tâm huyết và giàu tham vọng”. 

Mùa 2018, Thanh Hóa còn phải chinh chiến thêm ở đấu trường AFC Champions League do đương kim vô địch V-League 2017 là Quảng Nam không đáp ứng được yêu cầu của Liên đoàn bóng đá châu Á. Đội bóng xứ Thanh chọn SVĐ Mỹ Đình làm sân nhà.

Huy Phong