Khi vòng đấu bảng giải bóng đá hạng Nhì Quốc gia 2019 sắp cán đích, Trẻ Hà Nội đã có một trận thắng then chốt, tạo ra bước ngoặt mới trong cuộc đua ở bảng A. Trên sân nhà, thầy trò Dương Hồng Sơn đã đánh bại đối thủ trực tiếp cạnh tranh ngôi đầu bảng là Lâm Đồng 2-1.

{keywords}
Trẻ Hà Nội đã vượt lên dẫn đầu bảng A

Với 3 điểm quan trọng này, Trẻ Hà Nội qua mặt chính Lâm Đồng, giữ ngôi đầu bảng A. Đáng nói, đội bóng trẻ Thủ đô còn thi đấu ít hơn đối thủ 1 trận, vì vậy, họ đang nắm quyền lợi thế trong chặng đua nước rút còn lại cùng Lâm Đồng và 1 đối thủ khó chịu khác là CAND.

Ở vòng này, CAND tận dụng lợi thế trên sân nhà Thanh Trì cũng đả bại Kon Tum 1-0, duy trì khoảng cách 3 điểm với 2 đối thủ dẫn đầu bảng. Trong 3 vòng còn lại, 2 tấm vé vào vòng knock-out là cuộc đua 3 đội bóng Trẻ Hà Nội, Lâm Đồng và CAND.

{keywords}
Tiền Giang hạ Vĩnh Long 2-0

Tại bảng B, Gia Định đã vươn lên vị trí thứ 2 khi vượt qua chủ nhà Bình Thuận với tỷ số 2-1. Trận đấu còn lại, Tiền Giang đã tận dụng rất tốt lợi thế sân nhà để đánh bại Vĩnh Long với tỷ số 2-0.

Với 24 điểm, Bà Riạ Vũng Tàu tạo khoảng cách 8 điểm với đội xếp sau nên coi như đã giành được 1 vé vào vòng knock-out tìm suất thăng hạng của bảng B. Tấm vé còn lại là cuộc cạnh tranh giữa Gia Định và Bình Thuận.

H.K