Giải bóng đá nữ Cup Quốc gia 2021 chính là bản sao của giải VĐQG, với sự quy tụ 7 đội bóng gồm: Hà Nội I Watabe, Hà Nội II Watabe, Phong Phú Hà Nam, TPHCM I, TPHCM II, Than KSVN và Thái Nguyên T&T.

Các trận đấu diễn ra trên sân Thanh Trì và Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam từ ngày 20-4 đến 8-5-2021. Nhà vô địch nhận Cúp và 100 triệu đồng tiền thưởng, bên cạnh các giải dành cho đội về nhì, ba và giải thưởng cá nhân.

{keywords}
Nữ Hà Nội (trắng) muốn lật đổ TPHCM ở Cup Quốc gia

Trước giờ bóng lăn, không khí giải đấu được hâm nóng bởi thách thức của chủ nhà- nữ Hà Nội dành cho nhà ĐKVĐQG- nữ TPHCM. HLV trưởng nữ Hà Nội 1 Hoàng Ngọc Tuấn tự tin tuyên bố, mục tiêu của nữ Hà Nội chính là đi đến trận chung kết và đổi màu huy chương.

"Chúng tôi phấn đấu đi đến trận cuối cùng, vào đến trận chung kết. Tất nhiên cũng còn tuỳ vào phong độ cầu thủ và sự may mắn nữa. Hà Nội đã có HCB, HCĐ, nên mùa giải này chúng tôi muốn có đủ bộ huy chương. Nếu có chút may mắn, hy vọng chúng tôi đổi màu thành công huy chương".

Ông Tuấn cũng hé lộ, nữ Hà Nội đôn nhiều cầu thủ trẻ để chuyển giao thế hệ. Lứa cầu thủ này có chất lượng tốt nên nữ Hà Nội chờ đợi đổi màu huy chương thành công.

{keywords}
Với lực lượng ổn định, HLV Đoàn Thị Kim Chi tự tin bảo vệ thành công vô địch trước thách thức của đối thủ

Trong khi đó, HLV trưởng nữ TPHCM Đoàn Thị Kim Chi cho biết, lực lượng của nhà ĐKVĐQG đến với Cup Quốc gia không nhiều xáo trộn, trừ một vài vị trí giải nghệ và chấn thương. Cựu danh thủ này tuyên bố: "Mục tiêu của TPHCM I là bảo vệ chức vô địch. Đội TPHCM I chủ yếu tập trung vào các cầu thủ lớn, tốt nhất của bóng đá nữ thành phố. Vì vậy chúng tôi tự tin hoàn thành mục tiêu".

Lịch thi đấu lượt khai mạc:

Bảng A (ngày 20-4): Hà Nội I Watabe - Thái Nguyên T&T; Phong Phú Hà Nam - TPHCM II

Bảng B (ngày 21-4): TPHCM II - Hà Nội II Watabe. 

H.K