Trước khi bước vào trận chung kết, trong cuộc họp với BHL và các cầu thủ U17 Thanh Hoá, bầu Đệ ngoài lời động viên đã tuyên bố sẽ thưởng 350 triệu nếu như đội nhà vượt qua PVF để giành ngôi vô địch giải U17 Quốc gia.

Có “doping tiền thưởng” chưa từng thấy tại một giải đấu trẻ, cùng niềm tin từng đánh bại PVF ở vòng bảng đã giúp U17 Thanh Hoá nhập cuộc một cách đầy quyết tâm để khiến trận chung kết thực sự hấp dẫn.

{keywords}
U17 Thanh Hoá (áo vàng) đã vượt qua U17 PVF (áo trắng) trong trận chung kết...

Cả hai đội đều chủ động chơi theo cách của mình khiến cho khu vực giữa sân là rất nóng. Và ở hiệp đấu đầu tiên, mỗi đội đều có cơ hội để mở tỉ số nhưng bất thành.

Sang hiệp 2, thế trận vẫn không nhiều thay đổi khi cả hai đều chủ động tranh chấp ngay từ giữa sân để đây là điểm nóng thực sự của trận đấu. U17 Thanh Hoá đã có một lần đưa bóng vào lưới U17 PVF ở phút 70, nhưng đáng tiếc trọng tài đã căng cờ báo việt vị.

{keywords}
để lần đầu đăng quang ngôi vô địch giải U17 Quốc gia

Với sự chắc chắn của hàng thủ đôi bên, các cầu thủ tấn công ở PVF lẫn U17 Thanh Hoá đã không thể có nhiều cơ hội trong hiệp 2 để trận đấu kết thúc với tỉ số 0-0 trong giờ đấu chính thức.

Kết quả này cả hai đội buộc phải phân định thắng thua trên chấm luân lưu 11m. Và ở loạt sút luân lưu, với bản lĩnh hơn hẳn U17 Thanh Hoá đã giành chiến thắng trước U17 PVF với tỉ số 5-4 để chức thức đăng quang ngôi vô địch giải U17 Quốc gia – Next Media 2019.

Kết quả chung cuộc:

Đội vô địch: U17 Thanh Hóa (Cúp,HCV, bảng danh vị và 50 triệu đồng)

Đội giải Nhì: U17 PVF (HCB, bảng danh vị và 30 triệu đồng)

Đồng giải Ba: U17 Viettel và U17 HAGL (HCĐ, bảng danh vị và 20 triệu đồng)

Giải phong cách: U17 Thanh Hóa

Cầu thủ xuất sắc nhất: Võ Nguyên Hoàng (PVF)

Vua phá lưới: Nguyễn Văn Tùng (U17 Thanh Hóa, 6 bàn)

Thủ môn xuất sắc nhất: Lê Trung Tuấn (U17 Thanh Hóa)

M.A