- Việc đội bóng của bầu Đức thất bại nặng nề ở sân Hàng Đẫy là bình thường, khi thua hẳn về đẳng cấp so với Hà Nội FC để trận thua này khó có thể gọi là bi kịch. Thế nhưng, phía sau trận thua 0-5 này lại có rất nhiều vấn đề.

Không phải bi kịch

Phải nói rằng, kể cả khi Tăng Tiến không phạm lỗi nặng để dẫn tới chiếc thẻ đỏ thì HAGL của bầu Đức cũng khó tránh khỏi thất bại trước Hà Nội FC.

Bởi trước khi mất người những gì mà HAGL hay Công Phượng và các đồng đội có thể làm được trước đối thủ hơn hẳn về mọi mặt là không nhiều, cũng như thoát khỏi bàn thua thứ 2 với việc Văn Quyết đá hỏng 11m. 

{keywords}
Kể cả khi không mất người, HAGL...

Với một thế trận thua hoàn toàn về chuyên môn, thất bại là khó tránh khỏi và cũng không có gì để biện minh. Và đương nhiên thua trắng trước đối thủ mạnh hơn cũng bình thường để khó đẩy lên thành một bi kịch.

Càng bình thường hơn với HAGL, bởi dù sao đây mới là trận thua đầu tiên của đội bóng phố Núi ở V-League. Nó khác rất nhiều với 3 mùa giải trước kể từ khi bầu Đức đôn lứa Công Phượng lên chơi tại giải đấu cao nhất Việt Nam.

{keywords}
cũng khó có thể đua tranh được với CLB Hà Nội 


Bốn trận đấu mới để thua 1 thì đây là con số đáng để người hâm mộ phố Núi hy vọng. Bởi nên nhớ rằng trong 3 mùa bóng gần nhất, Công Phượng và đồng đội đều duy trì 14/26 trận thua mỗi mùa giải thì thất bại đầu tiên ở mùa này chẳng có gì đáng phải sốc.

Bầu Đức tổn thương

Như đã nói, việc HAGL thất bại tại V-League vốn dĩ đã là quá đỗi bình thường để không có gì phải quá ầm ĩ. Thế nhưng, nghĩ kỹ lại thấy đau cho bầu Đức cũng như thương lứa cầu thủ tài năng của đội bóng phố Núi.

Bầu Đức đã rất hi vọng mùa giải năm nay đội nhà làm được nhiều điều, thay đổi được hình ảnh trì trệ vốn đã thành "thường trực" suốt 3 mùa giải đã qua. Ông chủ đội bóng phố Núi có cơ sở để tin vào điều này, khi Công Phượng và các đồng đội chẳng phải mới chơi ở V-League mùa đầu.

Ba năm kinh nghiệm và học được nhiều điều ở giải đấu cao nhất Việt Nam là không nhiều, nhưng với HAGL lại có giá trị rất lớn. Ai cũng có thể thấy giờ đội bóng phố Núi cũng không “ngô nghê” như thủa ban đầu. Vậy mà, HAGL vẫn thua quá nặng nề về tỉ số lẫn cả về hình ảnh vốn luôn được họ theo đeo đuổi khi làm thương hiệu: Chơi đẹp, kể cả là thua. 

{keywords}
Thất bại tại Hàng Đẫy đã đẩy HAGL (áo đỏ) vào thế chênh vênh...

Bầu Đức hẳn tổn thương về điều này, dù nói thẳng ra rằng: Vào lúc này, HAGL đã thực sự là một đội bóng chứ không phải những người đi chơi bóng như mong muốn của ông chủ đội nhà.

Thất bại trước Hà Nội FC không chỉ khiến bầu Đức tổn thương, mà ngay cả quyết định từ chính ông chủ đội bóng phố Núi khi ra án kỷ luật riêng cho Tăng Tiến cũng đẩy các cầu thủ HAGL rơi vào một trạng thái không thể chơi bóng một cách thoải mái nhất

Và trận thua trước hàng vạn khán giả tại Hàng Đẫy cũng sẽ khiến Công Phượng, Xuân Trường ít nhiều rơi vào trạng thái thiếu tự tin, chưa nói trận thắng trước Nam Định cũng chẳng phải hay hơn đối thủ là mấy, để phía trước HAGL là một khoảng tối không dễ vượt qua.

Thất bại trước Hà Nội FC là bình thường, nhưng cách thua và cách xử lý khủng hoảng dường như lại đẩy HAGL vào bi kịch thực sự. Đấy mới là vấn đề!

Xem lại trận thua của HAGL trước CLB Hà Nội (nguồn VPF):

Duy Nguyễn

Công Vinh lại xin lỗi, HLV Miura “chuyền bóng” cho trọng tài

Công Vinh lại xin lỗi, HLV Miura “chuyền bóng” cho trọng tài

Quyền Chủ tịch của CLB TPHCM đã một lần nữa phải chắp tay xin lỗi người hâm mộ đội nhà sau thất bại cũng trước chính đội bóng quê nhà SLNA ở sân Thống Nhất.

Thua đậm Khánh Hòa, Thanh Hoá thanh lý HLV Mihail

Thua đậm Khánh Hòa, Thanh Hoá thanh lý HLV Mihail

Ngay sau trận thua 1-3 của FLC Thanh Hoá trước Khánh Hoà ở trận đấu bù vòng 1 Nuti Cafe V-League 2018, HLV trưởng Marian Mihail bị BLĐ đội bóng xứ Thanh sa thải.  

Bầu Đức phạt nặng cầu thủ đá xấu Duy Mạnh

Bầu Đức phạt nặng cầu thủ đá xấu Duy Mạnh

Không lâu sau khi trận thua 0-5 của đội nhà trước CLB Hà Nội và đồng thời không cần Ban kỷ luật ra án, bầu Đức đã “chốt” luôn mức phạt dành cho Tăng Tiến

HLV HAGL nói gì khi học trò đá xấu trong thảm bại tại Hàng Đẫy?

HLV HAGL nói gì khi học trò đá xấu trong thảm bại tại Hàng Đẫy?

HLV trưởng CLB HAGL Dương Minh Ninh đã không hài lòng với pha vào bóng quyết liệt thừa cần thiết của Tăng Tiến với Duy Mạnh của Hà Nội, khiến cầu thủ này phải nhận thẻ đỏ.

Quang Hải vẽ tuyệt phẩm, Hà Nội đè bẹp HAGL trong thế hơn người

Quang Hải vẽ tuyệt phẩm, Hà Nội đè bẹp HAGL trong thế hơn người

Trong tình thế thi đấu hơn người từ cuối hiệp 1, Hà Nội FC có chiến thắng đậm đà 5-0 trước HAGL ở trận đấu bù vòng 3 Nuti Cafe V-League.