- Công Phượng có bàn thắng đầu tiên ở V-League, cùng  HAGL chiến thắng Đà Nẵng 2-0. Tiền đạo xứ Nghệ vui một, thầy Park vui mười, và còn bởi một cái tên ấn tượng khác...

Công Phượng mừng một...

Sau 4 vòng đấu im hơi lặng tiếng, rốt cuộc Công Phượng cũng đã có bàn thắng đầu tiên tại V-League 2018. Pha lập công của chân sút người xứ Nghệ dù ở chấm 11m nhưng cũng đã góp vào chiến thắng cho HAGL sau những trận đấu khó khăn.

Khỏi phải nói những người hâm mộ Công Phượng hay đội bóng phố Núi mừng như thế nào sau khi chứng kiến tiền đạo con cưng của mình lập công. Từ fanpage cho tới các trang facebook cá nhân đồng loạt đưa lên những dòng trạng thái chia sẻ niềm vui này là ví dụ rõ nét nhất.

{keywords} 
Có bàn thắng đầu tiên ở V-League, nhưng Công Phượng ắt rất vui nhưng lại tỏ ra lạnh lùng

Gương mặt lạnh lùng bước đến chấm đá phạt 11m, cũng như không biểu cảm gì sau khi ghi bàn dù rất đông đồng đội đến chia vui đủ nói lên sự ức chế của Công Phượng sau suốt một thời gian không ghi bàn cũng như chơi không tốt kể từ khi V-League khởi tranh.

Dù thế, tiền đạo được kỳ vọng số 1 HAGL sẽ khó có thể không ăn mừng trong lòng, khi bàn thắng này ít nhất cũng là lời đáp trả những chỉ trích cũng như phá được “đám băng tâm lý” nặng nề suốt thời gian qua...

... thầy Park vui mười

Công Phượng ghi bàn, đương nhiên với tư cách HLV trưởng tuyển Việt Nam ông thầy người Hàn Quốc phải là người vui nhất, khi nên nhớ rằng trong mọi tính toán với các đội tuyển của mình, chân sút bên phía HAGL luôn được coi như sự lựa chọn số 1.

Dù vui khi Công Phượng lập công, nhưng để mừng cũng như phấn khích hơn cả chắc chắn HLV Park Hang Seo sẽ dành điều này cho... Minh Vương – cầu thủ mà ông thầy người Hàn Quốc yêu mến nhất, thậm chí hơn cả dành cho Công Phượng kể từ khi đặt chân đến Việt Nam.

{keywords}
nhưng người vui nhất trong chiến thắng của HAGL phải là HLV Park Hang Seo khi tiền vệ rất được yêu thích của ông là Minh Vương đã ghi bàn

Nói điều này không phải là quá, bởi trong con mắt của thầy Park thì tiền vệ người Thái Bình mới là nhân tố đặc biệt khi sở hữu nền tảng kỹ thuật cơ bản tốt, cũng như tư duy chiến thuật tương đối phù hợp với cách chơi mà thuyền trưởng tuyển Việt Nam đang xây dựng.

Chẳng phải vô cớ trong ngày “vinh quy bái tổ” ở Pleiku, HLV khi đến Hàm Rồng đã đề nghị với lãnh đội HAGL gọi Minh Vương đến ngay lập tức chỉ để hỏi thăm về chấn thương cũng như có động viên rất nhiều đối với tiền vệ người Thái Bình trước khi ông thầy người Hàn Quốc gặp gỡ bầu Đức hay các cầu thủ trẻ phố Núi.

Không chỉ mừng khi Minh Vương đã trở sau chấn thương để tương lai sẽ là quân bài chiến lược ở tuyển Việt Nam hay Olympic. Cái cách mà tiền vệ người Thái Bình trở lại một cách rạng ngời, và ghi bàn cũng là điều mà HLV Park Hang Seo không thể không... sướng.

Bởi đó là một pha ghi bàn thực sự đẳng cấp, và đúng với những gì mà HLV Park Hang Seo kỳ vọng khi Minh Vương bằng sức mạnh, kỹ thuật và có cả sự quyết đoán với pha đi bóng rồi dứt điểm thành bàn của mình ở phút 68 là thứ mà ông thầy người Hàn muốn nhìn thấy nhất ở tiền vệ HAGL sau khi hết chấn thương.

Công Phượng lập công HLV Park Hang Seo đã mừng, đằng này Minh Vương đã ghi bàn thì ông thầy không mừng lớn mới là lạ...

Xem Công Phượng và Minh Vương ghi bàn giúp HAGL thắng trận (nguồn: VPF):

Kết quả vòng 6 và BXH V-League:

{keywords}
 
{keywords}
 

Anh Phát

Bùi Tiến Dũng ngồi ngoài, FLC Thanh Hóa để tuột chiến thắng

Bùi Tiến Dũng ngồi ngoài, FLC Thanh Hóa để tuột chiến thắng

Trong trận đấu mà thủ môn số 1 U23 Việt Nam ngồi dự bị, FLC Thanh Hóa chỉ có được 1 điểm khi bị XSKT Cần Thơ cầm hòa 1-1 ở vòng 6 Nuti Cafe V-League chiều 20/4.

Công Vinh quyết làm "quan to": Nước cờ đầu tiên

Công Vinh quyết làm "quan to": Nước cờ đầu tiên

Trong khi bầu Đức từ chối tranh cử thì cựu danh thủ Lê Công Vinh quyết định dấn thân vào bộ máy VFF, nơi anh từng "dính phốt" và chịu án kỷ luật...

VFF mời bầu Đức ở lại: Chia tay đừng nói lời cay đắng!

VFF mời bầu Đức ở lại: Chia tay đừng nói lời cay đắng!

Lần đầu tiên sếp Tổng cục TDTT đã phải thừa nhận những ý kiến của bầu Đức là rất “thẳng thắn và tâm huyết”, trong khi VFF cũng tha thiết mong bầu Đức đổi ý mà ở lại. Nhưng bầu Đức không nói chơi, ông nghỉ thật!.

Công Phượng giờ... một mảnh trời riêng

Công Phượng giờ... một mảnh trời riêng

Các đồng đội trên hàng công ở U23 Việt Nam đã liên tục toả sáng trong những trận đấu gần nhất ở V-League, nhưng Công Phượng thì vẫn cứ im thin thít...

Bầu Đức: HAGL khổ sở lắm rồi, ngừng chiến thôi!

Bầu Đức: HAGL khổ sở lắm rồi, ngừng chiến thôi!

Chưa đến nỗi báo động đỏ nhưng 2 trận thua liên tiếp khiến HAGL đối mặt với rất nhiều vấn đề. Lúc này đây đứa con tinh thần ấy cần bầu Đức hơn bao giờ...