- Không còn lối chơi quá hoa mỹ, giờ HAGL đang mang hình bóng của U23 Việt Nam nhiều hơn so với những gì mà bầu Đức muốn trước đó. Điều này âu cũng hợp lý, khi V-League không phải sàn diễn mà là một cuộc chiến thực sự.

Một HAGL đã khác...

Sau những mùa giải đưa lứa Công Phượng lên V-League, điều cho đến lúc này e rằng bầu Đức phải thất vọng nhất không phải là thành tích, mà có lẽ ở cách chơi bóng đã thay đổi rất nhiều so với những gì mà ông chủ đội bóng phố Núi mong muốn.

Bầu Đức, sau thành công vang dội cả về chiến tích lẫn hình ảnh của lứa U19 năm nào đã từng tuyên bố đại ýHAGL phải duy trì lối chơi đẹp như U19 Việt Nam”, sau khi quyết định hái quả ngọt là các cầu thủ trẻ trưởng thành từ học viện bóng đá của mình.

{keywords}
HAGL đã chơi hiệu quả hơn, thay vì chỉ trình diễn kỹ thuật như trước đây

Nhưng sau 3 mùa giải ở V-League, nói HAGL khác hẳn thì không đúng khi những Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường... vẫn thể hiện được lối chơi kỹ thuật vào hạng số 1 ở giải đấu cao nhất Việt Nam. Tuy nhiên, đúng chất mà bầu Đức muốn lại không còn.

HAGL giờ đã chơi xù xì hơn, đã bớt “nai tơ” và cũng đã bắt đầu biết “nóng mặt” trước những đối thủ khác rồi phạm lỗi, thậm chí nhận thẻ đỏ vì chơi xấu như cách Tăng Tiến làm với Duy Mạnh ở trận đấu gặp CLB Hà Nội tại V-League.

Và tất nhiên, khi HAGL thay đổi cũng đồng nghĩa với việc lượng khán giả đi xuống. Nhưng đổi lại đội bóng phố Núi chơi tốt dần lên ở V-League để cũng vì thế mà sớm trụ hạng thành công thay vì lao đao như mùa bóng đầu tiên.

... và đủ để thầy Park hài lòng

HAGL đã thay đổi về tư duy chơi bóng, và điều này có thể thấy rõ trong các trận đấu gần nhất với CLB Hà Nội. Đội bóng phố Núi từ thất bại 0-5 đã chơi “nhì nhằng” được với đối thủ mạnh nhất V-League, buộc nhà cựu vô địch vất vả lắm mới lấy được vé vào bán kết cúp Quốc gia như đã thấy.

Đội bóng phố Núi đã chơi tốt hẳn trong 2 trận đấu gần ở Cúp Quốc gia khi gạt bỏ tư tưởng phải chơi thứ bóng đá cống hiến, gạt gánh nặng chơi bóng phục vụ số đông. Và mục tiêu duy nhất vẫn là chiến thắng bằng cách chơi rất giống U23 Việt Nam từng cho thấy tại VCK U23 châu Á vừa qua.

{keywords}
Điều này làm HLV Park Hang Seo hài lòng khi HAGL rất giống U23 Việt Nam của mình

Điều này là sự thật, khi HAGL đã chấp nhận chơi với đội hình cực thấp, nhường sân cho CLB Hà Nội chơi bóng, sẵn sàng để khung thành nhận áp lực cao, nhưng khi có cơ hội vẫn có thể kết liễu đối thủ bằng một tình huống phản công chớp nhoáng.

Nhìn cách chơi này của HAGL trong trận lượt về, và phần nào đó ở cuộc đối đầu tại lượt đi cúp Quốc gia với CLB Hà Nội rõ ràng người hài lòng nhất chắc chắn phải là HLV Park Hang Seo – người có mặt và theo dõi kỹ càng trận đấu trên khán đài.

Bởi phần đông các học trò có vị trí đặc biệt quan trọng ở đội bóng phố Núi sẽ cùng mình đi Asian Games, AFF Cup, và sau đó là Asian Cup... trong màu áo U23, tuyển Việt Nam đang thể hiện đúng “bài” mà mình đã dạy thì khó có thể không hài lòng.

Chơi đúng bài, và được rèn giũa một cách thường xuyên như thế ít nhất cũng sẽ làm HLV Park Hang Seo bớt vất vả hơn khi nhóm cầu thủ HAGL trở lại đội tuyển, họ sẽ không phải học lại những bài cũ thì ông thầy nào chẳng thích.

HAGL chơi không còn đẹp, nhưng hiệu quả hơn và thầy Park lại thích thì cứ thế mà chạy thôi, thay đổi nữa mà làm gì!

Xem lại sự trưởng thành của HAGL sau 3 cuộc chạm trán Hà Nội FC:

Xuân Mơ

Thầy Park: Thay vì chờ Công Phượng, hãy tin Văn Toàn!

Thầy Park: Thay vì chờ Công Phượng, hãy tin Văn Toàn!

Đã đến lúc ông HLV Park Hang Seo trao cơ hội cho Văn Toàn, thay vì kiên nhẫn với Công Phượng.

HAGL không thắng CLB Hà Nội: Nghĩ về bóng đá tử tế!

HAGL không thắng CLB Hà Nội: Nghĩ về bóng đá tử tế!

Một lần nữa CLB Hà Nội và HAGL cho thấy, cuộc đối đầu giữa đôi bên đáng xem nhất bóng đá Việt Nam vào lúc này khi tạo ra một trận tứ kết lượt về cúp Quốc gia quá hoàn hảo...

Thầy Park ôm chặt Quang Hải, bầu Hiển thưởng nóng nửa tỷ

Thầy Park ôm chặt Quang Hải, bầu Hiển thưởng nóng nửa tỷ

HLV Park Hang Seo được chứng kiến một trận "nội chiến U23 Việt Nam" đầy cảm xúc, với kết quả chiến thắng dành cho Hà Nội.

Hòa nghẹt thở HAGL, Hà Nội FC vào bán kết Cúp QG

Hòa nghẹt thở HAGL, Hà Nội FC vào bán kết Cúp QG

Văn Toàn mở tỷ số cho HAGL nhưng bàn gỡ hòa 1-1 của Thành Chung giúp Hà Nội FC giành vé vào bán kết Cúp quốc gia - Sư tử trắng 2018.

Video bàn thắng Hà Nội FC 1-1 HAGL

Video bàn thắng Hà Nội FC 1-1 HAGL

Văn Toàn mở tỷ số cho HAGL nhưng bàn gỡ hòa 1-1 của Thành Chung giúp Hà Nội FC giành vé vào bán kết Cúp quốc gia, với lợi thế bàn thắng trên sân khách sau khi hai đội hòa chung cuộc 3-3.