- Sau khi trở về từ Asiad, lý do tiền vệ Lương Xuân Trường chơi mờ nhạt ở U23 Việt Nam đã được người trong cuộc tiết lộ.

Theo bác sĩ Đồng Xuân Lâm của HAGL, Xuân Trường bị viêm cuốn mũi từ trước khi tập trung cùng U23 Việt Nam dự Asiad. Chấn thương này dù không quá đáng ngại nhưng cũng ảnh hưởng rất nhiều tới sức khoẻ, phong độ của Xuân Trường ở Asiad vừa qua. Đặc biệt, chỗ viêm bị sưng, đau khiến tiền vệ người Tuyên Quang mất ngủ liên tục.

Khác hẳn với những gì đã thể hiện ở Thường Châu, đội trưởng U23 Việt Nam ở VCK U23 châu Á 2018 chỉ là cái bóng của chính mình. Anh chơi 160 phút sau 6 trận. Mỗi khi Xuân Trường ra sân, U23 Việt Nam như chấp đối phương một cầu thủ. 

{keywords}
Xuân Trường chơi rất mờ nhạt ở Asiad vừa qua

Được biết Xuân Trường tối nay có mặt tại Hàm Rồng để hội quân cùng HAGL chuẩn bị cho vòng 21 V-League cuối tuần. Tiền vệ người Tuyên Quang được các bác sĩ đội bóng phố Núi kiểm tra kỹ chấn thương trước khi đưa ra quyết định có làm tiểu phẫu hay không. Nếu làm tiểu phẫu, Xuân Trường mất khoảng 10 ngày để hồi phục sức khỏe.

Như vậy là việc Xuân Trường đánh mất phong độ ở Asiad vừa qua là bởi chấn thương, nhưng ít người được biết. Bản thân HLV Park Hang Seo cùng các cộng sự và bác sĩ đội tuyển U23 Việt Nam cũng khẳng định Xuân Trường không gặp vấn đề gì về sức khoẻ, mà chỉ không phù hợp với lối chơi của U23 Việt Nam.

Tuy nhiên, có điều khó hiểu là nếu Xuân Trường bị chấn thương ở mũi, vì sao anh không thông báo với ban huấn luyện, để rồi cố ra sân thi đấu và không thể hiện được mình?.

Dù thế nào thì sức khoẻ của Xuân Trường cũng cần được xử lý dứt điểm, bởi chỉ ít ngày nữa đội tuyển Việt Nam tập trung chuẩn bị cho AFF Cup 2018.

Đại Nam