Video highlight Ajax 4-1 Heerenveen:

Ghi bàn:

Ajax: Dusan Tadic (14'), Tagliafico (45'), Perr Schuurs (52'), Tagliafico (58')

Heerenveen: Jens Odgaard (22')

Đoàn Văn Hậu vẫn đang hoàn tất những thủ tục pháp lý để sang Hà Lan trong vài ngày tới. Đó là lý do ở chuyến làm khách trên sân của Ajax, HLV Johnny Jansen không có được sự phục vụ của tân binh đến từ Việt Nam.

Với lợi thế sân nhà, Ajax đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và ép sân toàn diện. Bàn mở tỷ số đến khá may mắn với chủ nhà sau cú sút phạt của Huntelaar ở phút thứ 14. Bóng chạm lưng Dusan Tadic đổi hướng khiến thủ môn Hahn bó tay, mở tỷ số 1-0 cho Ajax..

Để thủng lưới sớm nhưng Heerenveen vẫn không hề đánh mất tinh thần. Đội khách chơi phòng ngự và có bàn gỡ hòa sau một pha phản công thần tốc ở phút 22.

{keywords}
Ajax thắng đậm Heerenveen

Van Bergen xâm nhập vùng cấm rồi thực hiện đường chuyền loại bỏ hàng thủ Ajax, tạo điều kiện để Odgaard dứt điểm ở cự ly gần mang về bàn gỡ hòa 1-1 cho Heerenveen.

Tiếp đà hưng phấn, đội khách còn có thêm 1 lần làm tung mành lưới của Ajax sau nỗ lực của Odgaard ở phút 32 nhưng bị VAR từ chối đầy đáng tiếc.

Sau tình huống này, Ajax xốc lại đội hình và liên tục gây sức ép lên hàng thủ đối phương. Khi hiệp một bước vào phút bù giờ, Tagliafico băng vào đánh đầu dũng mãnh nâng tỷ số lên 2-1 cho Ajax trong sự bất lực của hàng thủ Heerenveen.

{keywords}
Văn Hậu theo dõi và cổ vũ từ xa cho các đồng đội mới

Ajax tiếp tục ép sân trong hiệp 2. Bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1 đến với đội chủ nhà sau pha phối hợp đơn giản giữa Dusan Tadic và hậu vệ Schuurs ở phút 53.

Chỉ 5 phút sau, Tagliafico đặt dấu chấm hết cho nỗ lực của Heerenveen bằng pha băng vào dứt điểm hiểm hóc sau đường kiến tạo đẳng cấp của Hakim Ziyech, ấn định chiến thắng 4-1 cho đội bóng vào đến bán kết Champions League năm ngoái.

Nếu suôn sẻ, Đoàn Văn Hậu nhiều khả năng sẽ có trận ra mắt Heerenveen vào ngày 22/9 tới trong cuộc đối đầu với Utrecht.

Q.C