Vào lúc 19h30 ngày 12/3 theo giờ Singapore, Hà Nội FC bước vào trận đấu thứ hai tại vòng bảng AFC Cup, gặp đối thủ Tampines Rover, đội bóng cũng đã có 3 điểm ở vòng đấu đầu tiên. 

Phát biểu trong buổi họp báo, HLV Chu Đình Nghiêm thể hiện sự tự tin rất cao sẽ cùng Hà Nội FC giành ít nhất 1 điểm trong chuyến làm khách tại đảo quốc sư tử: "Chúng tôi từng gặp Tampines Rover cách đây 2 năm. Nhưng hiện tại, Tampines Rover đã thay đổi hoàn toàn cách chơi. Con người vẫn như thế nhưng lối chơi của họ đã thay đổi hoàn toàn. Dù vậy toàn đội đến đây vẫn đặt mục tiêu có điểm và nếu may mắn, chúng tôi sẽ có 3 điểm".

{keywords}
HLV Chu Đình Nghiêm bắt tay với người đồng nghiệp trước trận đấu

Để chuẩn bị lực lượng tốt nhất cho trận này, CLB Hà Nội gọi trở lại 5 tuyển thủ U23 Việt Nam gồm Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Thành Chung, Trương Văn Thái Quý, Đậu Văn Toàn, Đoàn Văn Hậu. Hai cầu thủ ở lại đội tuyển là thủ thành Bùi Tiến Dũng và trung vệ Trần Đình Trọng.

Ở ngày ra quân, Văn Quyết và các đồng đội đã hủy diệt đối thủ Naga World (Campuchia) 10-0, đây cũng là chiến thắng đậm nhất trong lịch sử giải AFC Cup. Trận thắng này tạo nên sự tự tin, hưng phấn rất cao trước cuộc đối đầu với Tampines Rover.

{keywords}
Hà Nội FC khởi đầu AFC Cup 2019 bằng trận thắng 10-0 trước đại diện đến từ Campuchia

Trong khi đó, đại diện của Singapore cùng có 3 điểm như Hà Nội nhưng xếp sau vì kém hiệu số bàn thắng bại. Đây là đối thủ được xem có khả năng cạnh tranh trực tiếp tấm vé đi tiếp với đội bóng thủ đô. Bởi vậy, trận đấu tối nay (12/3) giữa Hà Nội FC và Tampines Rovers giống như trận chung kết của bảng F.

Tampines Rovers từng 5 lần giành chức vô địch giải Ngoại hạng Singapore (Singapore Premier League-SPL) cùng ba chiếc Cúp Quốc gia Singapore và một Cúp vô địch các CLB Đông Nam Á (ASEAN Club Championship). 

{keywords}
Tampines Rover là đối thủ rất đáng gờm của Hà Nội FC

Tại đấu trường châu lục, thành tích tốt nhất của Tampines Rovers là lọt vào tứ kết AFC Cup ở các năm 2005, 2006, 2007 và 2016.

Tại Singapore League, đội bóng này giành 6 điểm tuyệt đối sau 2 vòng đấu, dẫn đầu BXH.

Đại Nam