Đem vinh quang về cho Việt Năm với tấm HCV SEA Games quý giá, Đoàn Văn Hậu lập tức trở lại Hà Lan và được CLB Heerenveen vinh danh trang trọng trước cuộc đấu Willem II cuối tuần qua.

{keywords}
Văn Hậu vừa được CLB Heerenveen vinh danh

Dù chưa được ra sân phút nào ở giải vô địch Hà Lan, nhưng Văn Hậu vẫn cố gắng tập luyện chăm chỉ chờ đợi cơ hội đến với mình.

Chia sẻ trên sang Fox Sports phiên bản Hà Lan, HLV trưởng Heerenven - Jonny Jansen cho biết, Văn Hậu là "của để dành" và ông cùng BHL có kế hoạch sử dụng anh trong thời gian tới.

"Từ cách đây 2 tháng, tôi đã nói rằng Văn Hậu cần có thời gian làm quan môi trường mới. Cậu ấy thường xuyên phải về phục vụ ĐTQG và U22 Việt Nam nên tôi chưa dùng Văn Hậu ở giai đoạn lượt đi mùa giải.

Văn Hậu là cầu thủ có tiềm năng. Chúng tôi vẫn theo sát những bước phát triển của cậu ấy. Chiến tích đoạt HCV SEA Games rất tuyệt và gây bất ngờ cho những người làm chuyên môn tại Heerenveen.

Bản thân Đoàn Văn Hậu đã chơi tốt ở giải đấu này, đặc biệt là trận chung kết. Do đó, ngay khi trở về CLB, cậu ta đã được vinh danh nhờ thành tích lớn lao vừa đạt được".

{keywords}
Văn Hậu sẽ được trao cơ hội ra sân thời gian tới

HLV Jansen sẽ tạo điều kiện để cầu thủ trẻ Việt Nam có cơ hội thi đấu ở giai đoạn sau của mùa bóng. Tuy nhiên, bản thân Văn Hậu cũng phải chăm chỉ, nỗ lực để nắm bắt thời cơ.

"Sau khi trở lại, cậu ấy cần thời gian hồi phục. Các bạn nên nhớ, Văn Hậu còn rất trẻ, mới 20 tuổi thôi. Hãy kiên nhẫn, không việc gì phải vội vàng cả.

Chúng tôi có kế hoạch sử dụng Văn Hậu lâu dài, chứ không muốn đốt cháy giai đoạn. Hy vọng cậu ấy sẽ đóng vai trò chủ chốt ở giai đoạn lượt về" - HLV Jansen nói thêm

* Đăng Khôi