HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng đã không giấu được tâm trạng thất vọng về VFF trong vấn đề nhân sự đội tuyển.

Chiều qua (25/5), thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng đã có trận đấu cọ xát với U19 Việt Nam. Do đây là trận đấu vào thời điểm các tuyển thủ mới tập trung trở lại được 1 ngày và nhân sự chưa đầy đủ, Xuân Trường và Công Phương chưa có mặt nên khó đòi hỏi quá nhiều về chuyên môn. Nhưng trước đội hình ở độ tuổi 19, các học trò của HLV Nguyễn Hữu Thắng đã có 1 trận đấu không hề dễ dàng. Nhiều vấn đề trong lối chơi, con người đã được nhận diện.

{keywords}
ĐT Việt Nam đá tập với đàn em U19 chiều 25/5

Sau trận đấu, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã bộc lộ nhiều điều khiến ông không hài lòng. Theo ông thầy xứ Nghệ, là HLV ai cũng muốn có trong tay đội hình tốt nhất. Nhưng có nhiều vấn đề A, B, C ở ngoài khiến ông không quyết định được. Cụ thể ông rất muốn có Trương Đình Luật (B.Bình Dương) trong đội hình, song cầu thủ này đã bị VFF loại khỏi danh sách do nhận án kỷ luật từ Ban Kỷ luật. Điều đó khiến ông rất buồn và than thở rằng Ban Kỷ luật phải là những người am tường về chuyên môn, phải hiểu được nghề cầu thủ.

Trước đợt tập trung này, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã công khai quan điểm muốn được sử dụng những cầu thủ ngoại mang quốc tịch Việt Nam. Tuy nhiên mong muốn của ông thầy xứ Nghệ đã không thành và lý do có thể được hiểu là ông chưa được cấp quản lý cao hơn “bật đèn xanh” trong vấn đề sử dụng ngoại binh nhập tịch lên tuyển, vốn còn đang gây tranh luận cùng những ý kiến trái chiều.

{keywords}

HLV Nguyễn Hữu Thắng

Nhận xét về trận đấu, HLV Nguyễn Hữu Thắng cho biết do vòng 11 V-League vừa kết thúc, các cầu thủ gần như chưa có ngày nghỉ nên thể lực có thể bị ảnh hưởng. Một số vị trí thi đấu chưa đúng khả năng, đặc biệt là về tinh thần có dấu hiệu chủ quan. Việc thiếu vắng Công Phượng, Xuân Trường cũng đã ảnh hưởng lớn đến sự vận hành lối chơi, khả năng kết dính giữa các vị trí trên sân.

Theo kế hoạch, ngày 29/5 Công Phượng và Xuân Trường sẽ có mặt tại Việt Nam hội quân cùng đồng đội. Ngày 31/5 thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng đá trận giao hữu quốc tế với đội tuyển Syria tại Mỹ Đình trước khi bay sang Myanmar đá giải Tứ hùng.

Theo bongdaso