- Gần 1 tháng kể từ chiến tích ở giải châu lục, cầu thủ U23 Việt Nam dường như vẫn chưa cân bằng được cuộc sống, và họ đang phải chạy đua với thời gian để hòa nhập với đội bóng chuẩn bị cho mùa giải mới.

Video màn tiếp đón tưng bừng U23 Việt Nam về nước:

Từ sai lầm của Xuân Mạnh

Xuân Mạnh và Văn Đức là hai cái tên đáng chú ý nhất trong trận Siêu cúp - cúp Thaco 2017, giữa SLNA và Quảng Nam. Cả hai dù chưa thực sự lấy lại phong độ sau quãng thời gian nghỉ từ ngày về nước, nhưng vẫn được HLV Đức Thắng điền tên vào đội hình xuất phát.

Cũng dễ hiểu với quyết định của HLV Đức Thắng khi hàng nghìn người hâm mộ đến sân là để cổ vũ cho 2 ngôi sao U23 Việt Nam. Nếu họ không được thi đấu, trận Siêu cúp sẽ mất đi nhiều sự hấp dẫn.

{keywords}
Xuân Mạnh mắc sai lầm dẫn đến bàn thua của SLNA trong trận Siêu cúp. Ảnh S.N

Nhưng sự kỳ vọng của người hâm mộ là một chuyện, còn các thần tượng có chơi đúng sức hay không lại là chuyện khác. Xuân Mạnh và Văn Đức ra sân với áp lực lớn phải thể hiện hình ảnh như ở VCK U23 châu Á. Chính áp lực ấy, đã khiến Xuân Mạnh mắc sai lầm nghiêm trọng khiến SLNA mất cúp.

Phút 42, từ tình huống đá phạt, Phan Thanh Hưng treo bóng vào vòng cấm SLNA. Phạm Xuân Mạnh băng về nhưng phá bóng hụt, tạo cơ hội cho trung vệ Thiago đệm bóng cận thành ghi bàn thắng duy nhất cho Quảng Nam.

Ở VCK U23 châu Á, Xuân Mạnh hiếm khi mắc những sai lầm chết người như vậy, nhưng ngay trận đầu khai xuân cùng SLNA, hậu vệ trái U23 Việt Nam đã gặp sự cố.

HLV Đức Thắng đã không trách gì học trò của mình, nhưng ông cũng phải thừa nhận các cầu thủ U23 Việt Nam cần thời gian để hòa nhập lại với đội bóng, đặc biệt là phải nỗ lực tập luyện nhiều hơn nữa, khi sự cạnh tranh vị trí ở CLB rất lớn.

Sai lầm của Xuân Mạnh, rồi Văn Đức bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn, cho thấy rõ thực tế các cầu thủ U23 Việt Nam sẽ còn gặp nhiều khó khăn ở V-League sắp tới.

Tới cảnh báo của HLV Park Hang Seo

Từ quê nhà Hàn Quốc, HLV Park Hang Seo chắc chắn đang theo dõi kỹ các học trò của mình, đặc biệt là những trận đấu vừa qua ở AFC Cup hay Siêu cup. Trong những cuộc trả lời phỏng vấn giới truyền thông xứ Kim chi, ông Park cũng luôn nhấn mạnh rằng VCK U23 châu Á đã kết thúc, nhưng dư âm của giải đấu này vẫn rất lớn.

{keywords}
Các cầu thủ U23 Việt Nam như Văn Đức cần sớm trở lại mặt đất để tập trung cho mùa giải mới. Ảnh S.N

Chính vì thế mà HLV Park Hang Seo cảm thấy lo lắng, bởi bản thân ông từng trải qua những cảm xúc tương tự như vậy với đội tuyển Hàn Quốc ở World Cup 2002.

“Tôi đã có những kinh nghiệm tương tự vào năm 2002 và biết rằng sự nổi tiếng và quan tâm có thể biến mất bất cứ lúc nào. Nếu một đội bóng hài lòng với chính mình chẳng khác nào thất bại. Các cầu thủ luôn phải biết vươn lên, tiếp tục chinh phục những đỉnh cao mới”, HLV Park Hang Seo nói.

“Tôi thường xuyên nói với cầu thủ U23 Việt Nam rằng kết quả ngày hôm nay không đồng nghĩa với thành công trong tương lai. Tất cả chúng ta phải làm việc chăm chỉ hơn, không được tự mãn”, thầy Park nhắc nhở học trò.

Bản thân HLV Park Hang Seo đang cố gắng quên thật nhanh những thành công vừa qua, khi mà ông cũng sắp trở lại Việt Nam để bắt tay vào những công việc mới.

Trước khi V-League 2018 khởi tranh, thuyền trưởng Hàn Quốc cũng hy vọng rằng các cầu thủ U23 sẽ trở lại mặt đất, gác lại những câu chuyện cổ tích để bước vào thử thách mới, với những nhiệm vụ nặng nề ở V-League, ASIAD hay AFF Cup trong năm nay.

Đại Nam