- Vòng 24 V-League chưa kết thúc nhưng HLV Park Hang Seo đã công bố danh sách tập trung đội tuyển Việt Nam, chuẩn bị cho trận gặp Afghanistan ngày 14/11 tới.

Theo đó, HLV người Hàn Quốc gọi lên tuyển lần này 23 cầu thủ, trong đó có 3 thủ môn, 7 hậu vệ, 9 tiền vệ và 4 tiền đạo. Do chưa có nhiều thời gian đi tuyển quân sau khi ký hợp đồng với VFF, HLV Park Hang Seo gần như đã giữ lại bản danh sách tuyển Việt Nam dưới thời HLV Mai Đức Chung dẫn dắt.

HLV Park Hang Seo dự khán trận đấu giữa Hà Nội và TP.HCM trên sân Hàng Đẫy chiều 5/11. Ảnh: SN

Một trong những gương mặt mới ở đội tuyển lần này là tiền vệ Trần Minh Vương của HAGL. Ở hai trận gần nhất tại V-League, Minh Vương đều chơi ấn tượng, ghi bàn giúp HAGL giành chiến thắng.

Minh Vương lần đầu được gọi lên ĐTQG là hoàn toàn xứng đáng, trong khi tân binh Vũ Xuân Cường (hậu vệ, FLC Thanh Hoá) lại gây bất bất ngờ. Ngoài ra, HLV Park Hang Seo đã trao cơ hội lên tuyển cho Đỗ Văn Thuận (Sài Gòn). Cầu thủ này đã lọt vào mắt xanh của HLV Park Hang Seo khi chơi rất ấn tượng ở vòng 23 V-League.

Đỗ Văn Thuận chính là cầu thủ vừa thực hiện một siêu phẩm trong chiến thắng 3-1 của Sài Gòn FC trước TP.HCM ở vòng 23 V-League. Đó là một cú lốp bóng từ ngoài vòng cấm, xứng đáng trở thành bàn thắng đẹp nhất ở mùa giải 2017.

Trong danh sách đội tuyển Việt Nam lần này chỉ có 3 thủ môn là Tiến Dũng, Văn Cường và Tuấn Mạnh. Ở hàng hậu vệ, tiền vệ, tiền đạo, những cái tên quen thuộc như Ngọc Thịnh, Bùi Tiến Dũng, Văn Thanh, Văn Hậu, Xuân Trường, Minh Tuấn, Thanh Trung, Văn Toàn, Công Phượng… đã có tên.

Đỗ Văn Thuận (số 14)

Một gương mặt trẻ cũng được HLV Park Hang Seo gọi lên tuyển lần này là trung vệ Đình Trọng của CLB Sài Gòn. Cầu thủ từng khoác áo U20 Việt Nam thể hiện sự tiến bộ rất nhanh thời gian qua, giúp anh lần đầu được khoác áo ĐTQG.

Dự kiến ngày mai (6/11), đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân tại Hà Nội. Thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có 1 tuần tập luyện chuẩn bị cho trận gặp Afghanistan trên sân Mỹ Đình, vào ngày 14/11. Ở trận đấu này, tuyển Việt Nam chỉ cần giành 1 điểm là vào vòng chung kết Asian Cup 2019.

Danh sách tập trung ĐTVN dưới thời HLV Park Hang Seo:

Song Ngư