- Tân thuyền trưởng tuyển Việt Nam nói rõ về triết lý bóng đá của mình, xây dựng "chúng ta là một đội bóng" cũng như đưa ra yêu cầu đầu tiên với VFF: cho nhiều thời gian để hội quân...

Sáng nay, 11/10, ông Park Hang Seo đã đặt bút ký hợp đồng 2 năm với VFF, chính thức trở thành tân thuyền trưởng tuyển Việt Nam, cùng tuyên bố sẽ nỗ lực hết mình đem lại kết quả tốt nhất cho tuyển Việt Nam.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc bày tỏ: "Tôi rất vui vì được đón tiếp nồng hậu tại đây. Bóng đá theo phong cách Park Hang Seo sẽ được kết hợp những cái sẵn có và những điều mới mẻ. Tôi luôn cho rằng việc thúc đẩy phát triển đào tạo trẻ là quan trọng. 

{keywords}
Tân thuyền trưởng tuyển Việt Nam, ông Park Hang Seo sau khi đặt bút ký hợp đồng 2 năm. Ảnh: Song Ngư

Hơn nữa chúng ta cần tận dụng tối đa những tài nguyên đang có để đạt được mục tiêu đề ra. Và chúng ta sẽ thành một đội. Chúng ta phải luôn ghi nhớ rằng chúng ta là một đội chứ không phải là một người. Phong cách bóng đá mà tôi hướng tới là luôn tối ưu tổ chức và luân chuyển hệ thống.

Để được như vậy mỗi người cần nhận thức rõ vị trí và làm tốt nhiệm vụ của mình, và phải thường xuyên luyện tập để chơi bóng chủ động trong mọi tình huống trận đấu. Để làm được điều này cần nhiều thời gian huấn luyện, vì vậy tôi đề nghị VFF dành nhiều thời gian tập trung các cầu thủ. Tiếp theo đó, bóng đá tôi muốn là có thể di chuyển, chơi bóng ngắn.

{keywords}
Ngày 11/10, bóng đá Việt Nam bắt đầu môt mối lương duyên mới, trở lại với thầy ngoại

Để làm được điều này các cầu thủ cần luyện tập chăm chỉ, theo đó phải có thể lực và tinh thần thật tốt. Tôi sẽ cố gắng để họ có nền tảng thể lực, tinh thần tốt. Tôi sẽ làm nên một nền bóng đá có khả năng chiếm lĩnh cao. Tôi sẽ yêu cầu các đường chuyền ngắn, nhanh trên sân bóng.

Tùy theo từng tình huống sẽ có các đường chuyền dài nhưng về cơ bản là chiếm lĩnh bằng các đường chuyền ngắn, nhanh và linh động. Để làm được điều này tôi cần nhấn mạnh tới cú chạm đầu tiên. Tôi sẽ nỗ lực hết mình để đem lại kết quả tốt nhất".

{keywords}
HLV Park Hang Seo tự tin bước vào thách thức cùng bóng Việt Nam

Theo hợp đồng, HLV đồng thời dẫn dắt 3 đội tuyển gồm ĐTQG, đội U23 và đội Olympic quốc gia. Thử thách đầu tiên của nhà cầm quân người Hàn Quốc là trận đấu của đội tuyển Việt Nam với Afghanistan vào ngày 14/11.

{keywords}
HLV Park Hang Seo cùng HLV Mai Đức Chung và đại diện nhà tài trợ của tuyển Việt Nam, Phó tổng GĐ VPMilk, Nguyễn Thu Ngọc

HLV Park Hang Seo sinh ngày 4/1/1959 tại Sancheong, Gyeongsang Nam (Hàn Quốc). Ông từng là tuyển thủ quốc gia Hàn Quốc trước khi chuyển sang công tác huấn luyện. Trong sự nghiệp huấn luyện, ông Park Hang Seo được biết tới nhiều nhất với cương vị trợ lý số 1 cho HLV Guus Hiddink, đưa ĐTQG Hàn Quốc vào Bán kết World Cup 2002 và là HLV trưởng đội tuyển U23 Hàn Quốc giành HCĐ Asian Games 2002.

HLV Park Hang Seo cho hay, do thời gian chuẩn bị cho trận ra mắt gặp Afghanistan ngắn, nên ông sẽ triệu tập cầu thủ dựa trên những tư vấn của ê-kíp hiện tại.

Khúc- Hoàng-Ngư