- Một vấn đề rất đáng lo ngại với Olympic Việt Nam khi hầu hết các chấn thương từ ngày tập trung đều rơi vào hàng thủ. Thầy Park giải bài toán khó thế nào?

Cụ thể, ngay những ngày đầu tập luyện, tân binh Văn Lợi không thể tập luyện cùng các đồng đội vì chấn thương gân kheo. Cầu thủ CLB Hải Phòng mất 3 ngày mới có thể bình phục nhưng đến thời điểm hiện tại vẫn chưa đạt 100% phong độ.

Sau đó, Phạm Xuân Mạnh gia nhập danh sách chấn thương của Olympic Việt Nam. Cầu thủ CLB SLNA mới hồi phục thì đến lượt trung vệ Đình Trọng gia nhập đội hình "thương binh".

Đáng tiếc nhất là trường hợp của Hồng Duy. Cầu thủ CLB HAGL có thể chơi cùng lúc 2 vai hậu vệ và tiền vệ dính chấn thương rách cơ đùi sau bài test tốc độ. Sau khi nằm vật đau đớn, cầu thủ HAGL bật khóc khi biết rằng mình lỡ cơ hội tham dự Asiad 2018.

{keywords}
Hồng Duy đã phải chia tay Olympic Việt Nam vì dính chấn thương nặng. Ảnh S.N

Trong khi HLV Park Hang Seo và học trò còn tiếc nuối cho Hồng Duy, thêm một hậu vệ khác là Trọng Đại lại đánh bạn vì bị lật cổ chân.

Hiện tại hàng thủ Olympic Việt Nam có đến 5 người gặp những vấn đề về chấn thương. Đây là điều mà HLV Park Hang Seo không muốn chút nào, khi giải U23 quốc tế- Vinaphone Cup 2018 và Asiad 2018 ngày càng đến gần.

HLV Park Hang Seo liệu cơm gắp mắm

Hàng công của Olympic Việt Nam có đến 7 cái tên cho ông Park Hang Seo chọn lựa. Tuyến giữa cũng đang “khủng hoảng thừa” thì sự mất cân bằng giữa hàng công và hàng thủ đang xảy ra ở Olympic Việt Nam, khi nhiều hậu vệ dính chấn thương, hoặc mới hồi phục chưa có phong độ tốt nhất.

{keywords}
Thầy Park sẽ phải liệu cơm gắp mắm. Ảnh S.N

Dĩ nhiên, với một đội bóng được đánh giá cao về khả năng chơi phòng ngự phản công, Olympic Việt Nam không thể lấy công bù thủ. Điều mà HLV Park Hang Seo luôn nghĩ đến là gia cố thật chắc chắn bức tường phòng ngự, từ đó tạo bản lề để làm được "điều gì đó" ở Asiad tới.

Trong hoàn cảnh như hiện nay, việc thầy Park sử dụng những gương mặt mới như Tấn Sinh, Văn Sơn, Thành Chung là phương án giải quyết liệu cơm gắp mắm. Tất nhiên, những gương mặt mới ở hàng thủ cần được thử lửa trong 3 trận đấu tại Mỹ Đình để HLV người Hàn Quốc chọn lựa. 

Nói tóm lại, gỡ rối cho hàng thủ đang là vấn đề đau đầu nhất của thầy Park. Đó là thách thức cho ông thầy người Hàn Quốc, trong đó quan trọng nhất là việc... cầu may, đừng để bão chấn thương ập xuống, bòn rút thêm hàng thủ của Olympic Việt Nam.

Video buổi tập của Olympic Việt Nam trước khi "chuyển nhà" về Hà Nội:

Song Ngư