- Hai cầu thủ bị loại khỏi danh sách chính thức của U23 Việt Nam dự VCK U23 châu Á 2018 là Thanh Bình và A Hoàng. HLV Park Hang Seo hoàn tất việc chốt danh sách và đã di chuyển đến Côn Sơn chuẩn bị cho trận ra quân gặp U23 Hàn Quốc.

Trước khi di chuyển từ Thượng Hải đến Côn Sơn, HLV Park Hang Seo đã chốt danh sách 23 cầu thủ đăng ký chính thức dự VCK U23 châu Á. Theo đó, 2 cầu thủ bị loại là Thanh Bình và A Hoàng. Nếu như Thanh Bình không cạnh tranh được vị trí trên hàng tiền đạo thì A Hoàng bị chấn thương. Hai cầu thủ này sẽ về nước trong hôm nay.

{keywords}
A Hoàng lại gặp vận rủi khi bị loại giờ chót vì chấn thương

Do thời tiết ở Côn Sơn còn lạnh hơn Thượng Hải nên HLV Park Hang Seo quyết định cho học trò được nghỉ ngơi trong hôm nay. U23 Việt Nam huỷ tập và sẽ "bù" bằng buổi tập chiến thuật ngày mai.

Ở diễn biến khác, dù là ngôi sao được kỳ vọng số 1 trong đội hình U23 Việt Nam, nhưng Công Phượng không được đánh giá cao. Tiền đạo người xứ Nghệ bị đánh giá thấp hơn hẳn một ngôi sao khu vực khác là tiền vệ Supachok Sarachat (U23 Thái Lan). AFC đánh giá, tiền vệ tấn công của U23 Thái Lan sở hữu lối chơi thông minh, dựa trên nền tảng kỹ thuật tốt và nhãn quan chiến thuật sắc bén.

Anh là nhân tố quan trọng giúp U23 Thái Lan giành quyền tham dự VCK U23 châu Á 2018, đồng thời cũng là người góp công lớn giúp CLB Buriram giành chức VĐ Thai League.

{keywords}
Tốp 5 ngôi sao hứa hẹn toả sáng ở VCK U23 châu Á 2018 không có tên Công Phượng

Tại M150 Cup vừa qua, Sarachat cũng đã cùng U23 Thái Lan đối đầu với U23 Việt Nam và ghi 1 bàn thắng. 

Công Phượng chính là người đóng góp công lớn vào chiến thắng của U23 Việt Namn trước U23 Thái Lan với cú đúp đẹp mắt, nhưng rất tiếc anh lại thua Supachok Sarachat trong cuộc bình chọn vào danh sách 5 ngôi sao hứa hẹn sẽ tỏa sáng tại VCK U23 châu Á 2018.

Ngoài Sarachat, 4 ngôi sao trẻ còn lại được AFC đánh giá cao là Keita Endo (U23 Nhật Bản), Wei Shihao (U23 Trung Quốc), Akram Afif (U23 Qatar) và Hussain Ali (U23 Iraq).Trong đó, cái tên đáng chú ý nhất là Keita Endo, người dù mới chỉ 20 tuổi nhưng đã có hơn 50 trận thi đấu tại J-League 1 trong màu áo Yokohama Marinos. 


Danh sách ĐT U23 Việt Nam

Thủ môn: Đặng Ngọc Tuấn (SHB Đà Nẵng), Bùi Tiến Dũng (FLC Thanh Hóa), Nguyễn Văn Hoàng (Sài Gòn)

Hậu vệ: Bùi Tiến Dũng (Viettel), Đoàn Văn Hậu (Hà Nội), Nguyễn Thành Chung (Hà Nội),Trần Đình Trọng (Sài Gòn), Vũ Văn Thanh (HAGL), Đỗ Duy Mạnh (Hà Nội), Lê Văn Đại (FLC Thanh Hóa)

Tiền vệ: Phạm Đức Huy (Hà Nội), Nguyễn Quang Hải (Hà Nội), Trương Văn Thái Quý (Hà Nội), Nguyễn Trọng Đại (Viettel), Bùi Tiến Dụng (SHB Đà Nẵng), Lương Xuân Trường (Gangwon FC), Nguyễn Văn Toàn (HAGL), Châu Ngọc Quang (HAGL), Nguyễn Phong Hồng Duy (HAGL), Phan Văn Đức (SLNA), Phạm Xuân Mạnh (SLNA).

Tiền đạo: Nguyễn Công Phượng (HAGL), Hà Đức Chinh (SHB Đà Nẵng).

Huy Phong