- Trong đợt tập trung lần này, HLV Park Hang Seo gọi lên tuyển U23 Việt Nam 4 tân binh. Hầu hết trong số họ được đánh giá khó cạnh tranh suất đá chính, nhưng dưới thời HLV người Hàn Quốc, những viên ngọc thô luôn được phát hiện và toả sáng không ngờ.

4 tân binh U23 Việt Nam, họ là ai?

Trong danh sách 30 cầu thủ lên tuyển lần này, 4 cái tên là Đỗ Hùng Dũng (Hà Nội), Triệu Việt Hưng (HAGL), Lê Thành Long (Hải Phòng) và Hoàng Minh Tuấn (Nam Định) đều là những người lần đầu được khoác áo đội tuyển U23 Việt Nam.

Trong số này, Hùng Dũng là một trong những tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất ở V-League, nhưng vì nhiều lý do khác nhau (chủ yếu là chấn thương) nên anh không thể lên tuyển dưới thời HLV Miura hay HLV Hữu Thắng.

{keywords}
Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng

Tuy nhiên, những nỗ lực không biết mệt mỏi của “người không phổi” Đỗ Hùng Dũng đã giúp anh có một “vé” lên đội tuyển U23 Việt Nam dự Asiad 2018, theo diện “U23+3”.

Trong hai mùa giải vừa qua, tiền vệ 25 tuổi này là người chơi ổn định, thể hiện sự bền bỉ nhất ở Hà Nội, Những đóng góp thầm lặng của anh đã lọt vào mắt xanh của HLV Park Hang Seo. Việc gọi Hùng Dũng chính là tìm người đá cặp phù hợp nhất với Xuân Trường, khi mà Đức Huy không đảm bảo được phong độ sau VCK U23 châu Á 2018.

Hai tân binh tiếp theo là Thành Long và Việt Hưng cũng đều chơi ở vị trí tiến vệ. Việt Hưng (1997, Hải Dương) từng vô địch giải U21 Quốc tế 2015, 2016 cùng U21 HAGL, vô địch U21 quốc gia cùng U21 HAGL năm 2017. Cũng trong năm đó, Việt Hưng giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất U21 Quốc tế 2017.

{keywords}
Việt Hưng là một trong những phát hiện mới nhất của HLV Park Hang Seo

Trong khi đó, Thành Long cũng từng là cầu thủ trẻ của HAGL, được cho Hải Phòng mượn thi đấu ở mùa giải 2018. Không có cơ hội đá chính ở đội bóng phố Núi, nhưng khi tới Hải Phòng, Thành Long đã trở thành nhân tố rất quan trọng của HLV Trương Việt Hoàng.

Tân binh cuối cùng, người rất “lạ” là tiền đạo Hoàng Minh Tuấn (1995, Nam Định). Việc HLV Park Hang Seo gọi Minh Tuấn là một bất ngờ lớn, bởi vị trí tiền đạo hiện tại đang rất "chật chội" với những cái tên như Anh Đức, Văn Quyết, Công Phượng, Văn Toàn, Đức Chinh…

Đá chính cho Nam Định đủ 19 trận từ đầu mùa giải, Minh Tuấn là niềm hy vọng trụ hạng của đội bóng thành Nam. Còn với HLV Park Hang Seo, anh cũng là một nhân tố hứa hẹn sẽ tạo nên bất ngờ.

Ai cũng có thể toả sáng

So với các cầu thủ ở đội tuyển U23 Việt Nam, 4 tân binh Hùng Dũng, Thành Long, Việt Hưng và Minh Tuấn khó có thể cạnh tranh suất đá chính. Theo đánh giá của giới chuyên môn, chỉ có Hùng Dũng là đủ sức, nhưng anh cũng phải có mặt trong số 3 cầu thủ trên 23 tuổi rồi mới nghĩ tới việc chơi ở Asiad.

{keywords}
HLV Park Hang Seo nhìn người rất tốt

Tuy nhiên dưới thời HLV Park Hang Seo, những cầu thủ tưởng như rất lạ lẫm, không được chú ý, lại có thể trở thành một ngôi sao bất cứ lúc nào. Hãy nhìn những cầu thủ như Xuân Mạnh, Văn Đức, Đình Trọng…chơi cực ấn tượng ở VCK U23 châu Á 2018, là minh chứng rõ nhất cho thấy khả năng nhìn người của HLV người Hàn Quốc.

Cơ hội luôn dành cho những ai biết phấn đấu, thể hiện trên sân, và hãy chờ xem những viên ngọc thô, những cầu thủ vô danh được HLV Park Hang Seo mài giũa như thế nào trong hành trình Asiad 2018.

Video hành trình của U23 Việt Nam ở VCK U23 châu Á 2018:

Hành trình lịch sử của U23 Việt Nam từ thất bại SEA Games 29

Huy Phong