- HLV Park Hang Seo khẳng định U23 Việt Nam sẽ vẫn còn mục tiêu phải hoàn thành là chiến thắng trong trận chung kết. Ông thầy người Hàn Quốc tin tưởng học trò của mình sẽ làm được, vì họ thực sự là những chiến binh.

Bước vào phòng họp báo với sự đón chào bằng những tràng vỗ tay của giới truyền thông, HLV Park Hang Seo xúc động nói: “Trước trận đấu này các cầu thủ của tôi đã rất mệt vì phải thi đấu 4 trận khó khăn. Tuy nhiên, tất cả đã cho thấy sự nỗ lực của mình. Họ đã thi đấu như những chíên binh.

{keywords}
U23 Việt Nam đã thi đấu như những chiến binh

Tôi nghĩ rằng hôm nay U23 Việt Nam vẫn đang tiếp tục làm điều đặc biệt ở giải đấu này. Điều này đặc biệt này đến từ sự nỗ lực của các cầu thủ.

Trước trận đấu này tôi đã rất lo lắng tình hình thể lực của đội. Nhưng dẫu sao thì U23 Việt Nam vẫn phải thi đấu trận này thôi. Chúng tôi đã hứa sẽ không làm người hâm mộ thất vọng. Và hôm nay U23 Việt Nam đã làm được”.

HLV Park Hang Seo đánh giá về trận đấu: “ Hôm nay đội bị ghi bàn trước. Rất may là U23 Việt Nam vẫn giành chiến thắng. Tôi cảm ơn các cầu thủ Việt Nam vì họ đã thi đấu với tinh thần kinh ngạc để giành chiến thắng”.

{keywords}
Chiến thắng xứng đáng và đây là chiến công của cả tập thể

HLV người Hàn Quốc khen ngợi từng học trò: “Trong đội hình của tôi 23 cầu thủ đều quan trọng như nhau. Mỗi người đều có một vai trò riêng. Tôi hết sức tin tưởng vào năng lực của họ. Hôm nay Hồng Duy vào và cậu ấy đã tuân thủ chiến thuật tốt.

Công Phượng đã bị chấn thương trước nên tôi buộc phải thay ra. Tương tự, Duy Mạnh cũng bị đau, cậu ấy không thể thở nổi. Nhưng vì thế chúng ta đã thay Hồng Duy vào. Duy lên tham gia tấn công rất tốt.

Tôi cũng muốn cảm ơn Đức Huy. Tối qua cậu ấy nhận tin bác mất nhưng hôm nay vẫn nỗ lực thi đấu. Hôm nay cậu ấy đã phải thắng nỗi đau để thi đấu”

Cuối cùng, HLV Park Hang Seo chia sẻ trong nỗi cảm xúc khó tả: “Tôi đã nói về điều đặc biệt có thể làm được. Nhưng phía trước U23 Việt Nam vẫn còn một trận chung kết nữa. Các bạn hãy chờ đợi thêm. Tôi nghĩ rằng điều đặc biệt của U23 Việt Nam vẫn sẽ tiếp tục, và nó đến từ sự nỗ lực của tất cả các cầu thủ”.

{keywords}
U23 Qatar đã thua tâm phục khẩu phục

Trong khi đó, HLV Felix Sanchez của U23 Qatar cho biết: “Tôi đã đoán đây là trận đấu khó khăn. Hôm nay chúng tôi thua nhưng tôi rất hài lòng với các cầu thủ của mình. Chúng tôi đã thua và không thể vào được trận chung kết. Đây là kinh nghiệm quý cho các cầu thủ của tôi. Chúng tôi đã chơi 5 trận cho tới khi bị thua.

U23 Việt Nam xứng đáng vào chung kết. Họ cho thấy trình độ cao, đã làm mọi thứ để giành chiến thắng. Bóng đá thì có lúc bạn thắng, có lúc bạn thua. Rất khó khăn để chơi tốt 5 trận đấu liền. Sau thất bại này, các cầu thủ của tôi sẽ cố gắng hơn cho tương lai”.

Đ.Nam - Xuân Hoàng (từ Thường Châu, Trung Quốc)