Mở đầu trong buổi họp báo trước trận gặp Iraq ở VCK Asian Cup 2019, HLV Park Hang Seo chia sẻ: "Trận ra quân bao giờ cũng rất khó khăn. Iraq là đội rất mạnh. Không ai biết trước kết quả, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để giành kết quả tốt nhất".

Thầy Park cho biết thành công trong năm 2018 là động lực, giúp tuyển Việt Nam có sự tự tin cao nhất khi bước vào cuộc chinh phục Asian Cup 2019: "Chúng tôi đã thành công năm ngoái ở VCK U23 châu Á tại Trung Quốc, Asiad ở Indonesia và AFF Cup 2018.

Toàn đội đang có sự tự tin lớn. Người hâm mộ cũng kỳ vọng nhiều hơn vào đội tuyển. Tôi biết điều đó và nghĩ đội có đủ thời gian để chuẩn bị cho giải đấu".

{keywords}
HLV Park Hang Seo tại buổi họp báo trước trận. Ảnh Nam Hải

Theo đánh giá của HLV Park Hang Seo, Iraq là một trong những ứng viên vô địch tại giải đấu lần này khi có kỹ thuật, chiến thuật tuyệt vời và nhiều kinh nghiệm.

"Chúng tôi biết rằng Iraq rất mạnh, họ là nhà vô địch năm 2007. Nhưng như đã nói, chúng tôi cũng có phương án của riêng mình. Kết quả sẽ chỉ được định đoạt vào ngày mai", thầy Park tự tin nói.

Về phía tuyển Việt Nam, thầy Park thừa nhận ông đang khá lo lắng về vấn đề thể lực của các học trò: "Sự mệt mỏi của các cầu thủ Việt Nam là có thật, bởi nhiều người lên tuyển sau mùa giải V-League kéo dài. Tôi đồng ý rằng thể lực là điều đáng lo của tuyển Việt Nam".

{keywords}
Thầy Park thừa nhận thể lực là vấn đề của tuyển Việt Nam

Ngoài ra tình trạng sức khỏe của Trọng Hoàng cũng là điều chiến lược gia Hàn Quốc quan tâm: "Về Trọng Hoàng ư? Cậu ấy ổn, đang tập luyện để lấy lại thể lực. Cậu ấy có nhiều kinh nghiệm thi đấu. Và dĩ nhiên, dù Trọng Hoàng chưa thể trở lại thì tuyển Việt Nam cũng không gặp quá nhiều vấn đề".

Tại buổi họp báo, HLV Park Hang Seo thừa nhận Iran là đội mạnh nhất giải. Ông cũng đã có nhiều thông tin về Iran và Yemen. "Chúng tôi có người tới xem Iran và Yemen gặp nhau, quay video trận đấu. Tôi biết Yemen là đội chuẩn bị khó khăn, nhưng họ vẫn là đội mạnh. Sau trận gặp Iraq, chúng tôi mới tính đến cuộc chạm trán với Iran".

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam vs Iraq sẽ diễn ra lúc 17h30 (20h30 giờ Việt Nam), ngày mai, 8/1.

“Tuyển Việt Nam phải quên chức vô địch AFF Cup 2018”

Trung vệ, đội trưởng Quế Ngọc Hải khẳng định vinh quang AFF Cup 2018 đã trôi qua, giờ là lúc tuyển Việt Nam có sự tập trung cao nhất cho một hành trình mới.

“Sau AFF Cup 2018 thành công, tuyển Việt Nam bước vào Asian Cup 2019 với tâm thế của nhà vô địch Đông Nam Á. Nhưng HLV Park Hang Seo nói với toàn đội phải quên chức vô địch đó đi để hướng tới mục tiêu cao hơn. Với quá trình chuẩn bị và những gì đã tập luyện, toàn đội tự tin bước vào trận gặp Iraq với kết quả tốt nhất”, Quế Ngọc Hải nói.

Nam Hải (từ UAE)