- HLV Park Hang Seo yêu cầu các học trò không được phép thủng lưới trước khi đối đầu với Iran, Iraq tại Asian Cup 2019, sau trận giao hữu tuyển Việt Nam hòa 1-1 CHDCND Triều Tiên trên sân Mỹ Đình, tối 25/12.

Lục Xuân Hưng chống nạng, bật khóc vì chia tay tuyển Việt Nam

Video highlight Việt Nam 1-1 CHDCND Triều Tiên

Tuyển Việt Nam đánh rơi chiến thắng trước CHDCND Triều Tiên

Video HLV Park Hang Seo trả lời phỏng vấn sau trận đấu:

Mở đầu trong buổi họp báo sau trận, HLV Park Hang Seo khen ngợi các cầu thủ mới được gọi bổ sung lên tuyển Việt Nam như Thành Chung, Minh Vương, Văn Đại: “Minh Vương và Thành Chung đã chơi ở VCK U23 châu Á và Asiad 2018 nên hiểu cách đá, cách huấn luyện, hiểu những gì mà tôi yêu cầu họ thực hiện trên sân.

{keywords}
Tiến Linh mở tỷ số cho tuyển Việt Nam, nhưng đội bạn sau đó đã gỡ hòa. Ảnh: SN

Văn Đại vốn chơi ở tiền đạo nhưng hôm nay chơi ở vị trí của Trọng Hoàng. Văn Đại đạt 100% phong độ ngày hôm nay”.

Đánh giá về đối thủ CHDCND Triều Tiên, thầy Park nói: “CHDCND Triều Tiên nhập cuộc rất tốt. Trong bảng đấu ở Asian Cup Việt Nam phải thi đấu với các đối thủ mạnh, và đội bạn cũng nằm ở bảng đấu với các đối thủ tầm cỡ. HLV của CHDCND Triều Tiên còn rất trẻ nhưng đã rất xuất sắc. Tôi nghĩ họ sẽ có màn trình diễn tốt ở VCK Asian Cup 2019”.

{keywords}
Ngày 27/12, HLV Park Hang Seo cùng học trò sẽ lên đường sang Qatar với 24 cầu thủ. Ảnh: SN

Trước VCK Asian Cup 2019, HLV Park Hang Seo cho biết điều quan trọng nhất là các cầu thủ Việt Nam cần hồi phục nhanh thể lực, còn những cầu thủ dính chấn thương thực sự đáng tiếc.

Như các bạn đã biết AFF Cup 2018 vừa diễn ra nên hầu hết các cầu thủ trụ cột đều mệt mỏi, tôi phải cho họ nghỉ ngơi. Các cầu thủ hồi phục rất tốt.

Riêng cầu thủ Lục Xuân Hưng dính chấn thương không thể tham dự VCK Asian Cup 2019. Văn Toàn thì vẫn dự được. Ngày 27/12 chúng tôi sẽ lên đường sang Qatar với 24 cầu thủ”, HLV người Hàn Quốc chia sẻ.

Cuối cùng, HLV Park Hang Seo nhấn mạnh mục tiêu của tuyển Việt Nam ở VCK Asian Cup 2019 là không để thủng lưới trước các đối thủ mạnh như Iran, Iraq: “Về điểm mạnh và yếu của tuyển Việt Nam, tôi yêu cầu các cầu thủ ăn nghỉ đầy đủ để hồi phục tốt nhất sau AFF Cup 2018. Ở VCK Asian Cup 2019, Việt Nam ở bảng đấu có Iran, Iraq mạnh hơn nhiều về thể thể lực, thể hình. Chúng tôi phải tập những giáo án phòng ngự để tránh bị ghi bàn trước."

{keywords}
HLV CHDCND Triều Tiên khen tuyển Việt Nam đã thể hiện rất tốt trên sân Mỹ Đình. Ảnh: S.N

Trong khi đó, chia sẻ với báo chí, HLV trưởng tuyển CHDCND Triều Tiên, Kim Yong-Jun cho biết: “Cả hai đội đều tham dự VCK Asian Cup 2019 nên đã chơi một trận rất tốt. Việt Nam được chơi trên sân nhà và đã thể hiện rất tuyệt vời. Tất cả các cầu thủ Việt Nam đều rất chăm chỉ và họ chơi đạt yêu cầu. Nhân tố giúp cho Việt Nam chơi hay hơn trong hiệp 2 là các bạn thay vào nhiều cầu thủ có thể lực.

Đây là trận giao hữu quốc tế, hai đội đại diện cho đất nước của mình. Trận đấu không chỉ là trận tập luyện mà có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Chúng tôi học được nhiều bài học đáng quý, và rõ ràng sau trận phải thay đổi nhiều điều trước VCK Asian Cup 2019”.

HLV Triều Tiên thừa nhận đội của mình chơi chưa hết sức do mục tiêu chính là VCK Asian Cup 2019: “Các cầu thủ chơi không hết 100%. Chúng tôi thay đổi 6 cầu thủ để có những thử nghiệm cho giải châu Á. Đội tuyển chúng tôi có nhiều sự thay đổi người, 80% cầu thủ thi đấu hôm nay là đội hình chính ở VCK Asian Cup 2019".

Video Việt Nam 1-1 CHDCND Triều Tiên: nguồn VTV

Song Ngư