Chiều nay, tuyển Việt Nam đã có mặt tại UAE, sau hành trình di chuyển từ Qatar. Trong ngày đầu tiên có mặt tại nước chủ nhà VCK Asian Cup 2019, thầy trò HLV Park Seo đã rất bất ngờ khi nhận được những bó hoa, những món quà và đặc biệt nhất là bài hát chúc mừng sinh nhật "Happy Birthday to You" của các CĐV Việt Nam dành cho thầy Park tại sân bay UAE.

Tại UAE có rất đông người Việt sinh sống, làm việc, nên không khí đón tuyển Việt Nam chẳng khác nào ở quê nhà. Các CĐV mặc áo đỏ truyền thống, mang theo cờ, hoa, băng rôn… quây kín lối ra khỏi sảnh sân bay của thầy trò HLV Park Hang Seo.

{keywords}
HLV Park Hang Seo luôn được người hâm mộ chào đón ở bất cứ nơi đâu

Thầy Park có lẽ là người xúc động nhất khi các CĐV cùng bắt nhịp hát bài ca chúc mừng sinh nhật tuổi 60 của ông. Có lẽ đó chính là món quà mà HLV người Hàn Quốc hạnh phúc nhất trong ngày rất đặc biệt này.

Tròn 1 năm về trước, cũng đúng ngày 4/1, các cầu thủ U23 Việt Nam đã tổ chức sinh nhật rất đơn giản cho vị thuyền trưởng của mình. Đó là thời điểm U23 Việt Nam tham dự VCK U23 châu Á 2018, và ít ai nghĩ tới việc đoàn quân của thầy Park lại có thể vào đến chung kết.

Cần nên nhắc lại rằng 1 năm trước thầy Park và các cầu thủ chỉ mới làm việc với nhau khoảng 2 tháng, đến tên còn chưa thuộc. Nhưng như một cái duyên, HLV Park Hang Seo nhận được nhiều tình cảm đặc biệt từ các học trò. Là HLV ngoại nhưng sự giản dị, gần gũi và tâm lý, đã giúp khoảng cách giữa thầy Park và các cầu thủ Việt Nam không còn. Chỉ có tình thầy trò trong đội.

Ở giải đấu U23 châu Á, HLV Park Hang Seo đã nói câu bất hủ: “Chúng ta đã chiến đấu hết mình, vì sao phải cúi đầu?”. Sự truyền lửa của thầy Park với các thế hệ cầu thủ Việt Nam, luôn tiếp thêm rất nhiều sức mạnh ở những thời điểm khó khăn nhất.

{keywords}
Hành động rất đáng yêu của các học trò trong ngày sinh nhật thầy Park tròn 1 năm về trước

Chỉ 1 năm, HLV Park Hang Seo đã dẫn dắt U23 Việt Nam, tuyển Việt Nam đi hết từ thành công này tới thành công khác, và giờ đây ông thầy người Hàn Quốc cùng đám học trò của mình một lần nữa đón sinh nhật xa nhà, cũng ở một giải đấu tầm châu lục là VCK Asian Cup 2019.

Một ngày sinh nhật thật nhiều ý nghĩa với món quà lớn nhất là tình cảm của các học trò, người hâm mộ, và tất cả tin rằng kỳ tích sẽ lại được thầy trò HLV Park Hang Seo tái hiện, ở sân chơi số 1 châu lục Asian Cup 2019.

Ở VCK Asian Cup 2019, tuyển Việt Nam nằm ở bảng D cùng với Iraq, Iran và Yemen. Theo đánh giá của giới chuyên môn, đây là bảng đấu khó khăn đối với thầy trò HLV Park Hang Seo khi trên bảng xếp hạng của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA), tuyển Việt Nam đứng sau Iran (hạng 29 thế giới) tới 71 bậc và sau Iraq (thứ 88 thế giới) 12 bậc. 

{keywords}
Tuyển Việt Nam tự tin làm nên bất ngờ ở VCK Asian Cup 2019

Mặc dù rơi vào bảng đấu khó, HLV Park Hang Seo vẫn thể hiện sự tin tưởng vào các học trò khi trả lời giới truyền thông quốc tế.

HLV người Hàn Quốc nhấn mạnh: "Sau khi giành chức vô địch AFF Cup, niềm hy vọng của các cổ động viên dành cho đội tuyển Việt Nam tại Asian Cup là rất lớn. Mục tiêu trước mắt của chúng tôi là giành quyền đi tiếp vào vòng đấu loại trực tiếp. Để có mặt ở vòng 16 đội, đội tuyển Việt Nam phải giành được ít nhất 4 điểm. Sẽ rất khó để đánh bại Iran nhưng chúng tôi vẫn có thể đạt được mục tiêu của mình nếu thi đấu tốt trước Yemen và Iraq”.

Tại Abu Dhabi, nhà vô địch AFF Cup đóng quân tại khách sạn 5 sao Crowne Plaza để thi đấu 2 trận đầu (gặp Iraq, Iran), sau đó di chuyển sang khách sạn Danat Al Ain thuộc thành phố Al Ain, cách Abu Dhabi khoảng 1 tiếng 45 phút di chuyển bằng xe bus để thi đấu trận cuối cùng vòng bảng (gặp Yemen).

Song Ngư