- Theo kế hoạch, ngày 9/3 tới, HLV Park Hang Seo sẽ có mặt tại Hà Nội để kịp dự khán vòng đầu tiên của V-League 2018.

Hiện VFF không cho biết HLV Park Hang Seo sẽ dự khán trận nào ở V-League, nhưng nhiều khả năng ông thầy người Hàn Quốc sẽ xem những trận cầu đinh, đặc biệt là trận đấu có nhiều học trò ở U23 Việt Nam thi đấu.

Sau hơn 1 tháng chia tay các học trò, ông Park Hang Seo muốn trực tiếp kiểm tra phong độ của các cầu thủ, trước khi triệu tập họ trở lại để khoác áo đội tuyển Việt Nam.

Sự chuẩn bị lực lượng cho đội tuyển Việt Nam để hướng tới 2 sân chơi quan trọng trong năm 2018 là Asiad và AFF Cup. Đây là hai giải đấu HLV Park Hang Seo muốn có sự trẻ hóa, dựa trên nòng cốt là các cầu thủ U23 Việt Nam vừa thi đấu rất thành công ở giải châu lục 

{keywords}
HLV Park Hang Xem muốn tìm thêm nhân tố mới ở V-League

Chiến lược gia 60 tuổi sẽ có 3 vòng đấu V-League để tuyển quân, trước khi tập trung đội tuyển Việt Nam vào ngày 23/3 tới, tức là chỉ 1 ngày sau khi vòng 3 V-League kết thúc.

Đây là đợt tập trung đội tuyển Việt Nam đầu tiên trong năm 2018, với nhiệm vụ là trận đấu cuối tại vòng loại Asian Cup 2019, gặp Jordan.

Ở giải đấu này, thầy trò HLV Park Hang Seo đã giành vé vào VCK sớm trước 1 vòng đấu, nhưng vẫn còn mục tiêu là ngôi đầu bảng, nếu đánh bại Jordan trên sân khách. Trận đấu sẽ diễn ra vào ngày 27/3, đội tuyển Việt Nam sẽ lên đường vào ngày 24/3.

{keywords}
Tuyển Việt Nam sẽ được trẻ hoá

Đánh giá về trận đấu này, HLV Park Hang Seo cho biết: “Việt Nam đã vượt qua vòng loại và cũng không có nhiều khác biệt giữa việc đứng nhất hay nhì bảng vì rất khó để lọt vào 2 nhóm hạt giống đầu tiên. Tuy nhiên với sự kỳ vọng đang tăng lên của người hâm mộ, chúng tôi phải làm hết sức ở trận đấu sắp tới”.

Trong khi đó, với AFF Cup diễn ra vào tháng 11, thuyền trưởng người Hàn Quốc đã xác định được tầm quan trọng của giải đấu này với bóng đá Việt Nam, thậm chí bóng đá khu vực Đông Nam Á.

Ông chia sẻ: “Đó là giải đấu 2 năm tổ chức một lần, quy tụ những cầu thủ hay nhất của Đông Nam Á. Người hâm mộ khao khát giành chiến thắng. Với Hàn Quốc, Asian Cup hay Asian Games quan trọng hơn, nhưng vị thế của AFF Cup ở Đông Nam Á là tuyệt đối”.

Video hành trình của U23 Việt Nam ở VCK châu Á 2018:

Huy Phong