- HLV trưởng đội bóng đất mỏ khẳng định sẽ rất lâng lâng, vui sướng một khi Than Quảng Ninh đánh bại được đội bóng cũ HN.T&T trong trận đấu quyết định ngôi vô địch Toyota V-League 2016.

Sau trận hoà đáng tiếng 2-2 với FLC.Thanh Hoá, HLV Phan Thanh Hùng được đặc cách về thăm nhà trước khi ngược về Cẩm Phả chuẩn bị cho trận “chung kết”, quyết định ngôi vô địch Toyota V-League 2016 với HN.T&T vào cuối tuần này. Ông Hùng cho biết, cảm giác tiếc nuối vì không giữ được 3 điểm từ trận cầu điên rồ tại xứ Thanh chưa hoàn toàn nguôi ngoai. Tuy nhiên, sau sự cố đáng tiếc này, đến lúc đội bóng đất mỏ phải gạt đi nỗi buồn để tập trung cho 2 trận đấu quyết định phía trước.

{keywords}

HLV Phan Thanh Hùng tuyên bố không dây dưa tình cảm với HN.T&T trong trận chung kết mùa bóng trên sân Cẩm Phả

Với 44 điểm bằng nhau, Than Quảng Ninh cùng chia 3 vị trí đầu bảng với HN.T&T và Hải Phòng. Bất chấp điều đó, ông Hùng vẫn cho rằng, đội bóng đất mỏ vẫn chiếm ưu thế trong cuộc đua đến chức vô địch: “Hai trận còn lại, ai muốn vô địch đều phải đảm bảo chắc chắn thắng nốt 2 trận. Một khi lấy trọn được 6 điểm còn lại, chức vô địch sẽ nằm trong tay đội bóng của tôi. So với các đối thủ, Than Quảng Ninh mới là đội giữ quyền tự quyết về chức vô địch”.

Theo HLV người Đà Nẵng, thành bại của cuộc đua hay không phụ thuộc vào trận đấu với HN.T&T cuối tuần này. “Cơ hội là 50-50”, ông Hùng nói, “Than Quảng Ninh có nội binh giàu kinh nghiệm, còn HN.T&T có có ngoại binh và dàn trẻ chất lượng. Đá trên sân nhà, chúng tôi có lợi thế hơn một chút so với HN.T&T”.

{keywords}

Đội nào ca khúc khải hoàn ở Cẩm Phả, đội ấy sẽ lên ngôi ở V-League 2016

Bất chấp việc từng 6 năm dẫn dắt HN.T&T, HLV Phan Thanh Hùng quả quyết, ông sẽ rất vui một khi Than Quảng Ninh đả bại được HN.T&T. “Tình cảm của tôi dành cho HN.T&T là rất lớn. Vì vậy, nếu nói tôi không cảm xúc khi đối mặt với đội bóng cũ, học trò cũ là nói dối. Nhưng tôi sẽ rất vui nếu Than Quảng Ninh đánh bại được HN.T&T. Đội bóng của tôi có nền tảng, một khi thắng được đối thủ lớn như vậy thì chúng tôi hoàn toàn có quyền tận hưởng. Các học trò của tôi ở Than Quảng Ninh tiến bộ từng ngày, vì vậy, một khi họ giành được danh hiệu ở mùa này thì đó là thành quả xứng đáng”.

Ngoài là anh em, trong là đối thủ

Tương tự đàn anh Phan Thanh Hùng, HLV trưởng HN.T&T Chu Đình Nghiêm cũng khẳng định, sẽ không có chuyện tình cảm xen vào cuộc so giầy tại Cẩm Phả. Ông Nghiêm công khai tham vọng, HN.T&T phải có được 6 điểm trong 2 trận còn lại của mùa bóng. “Tôi và anh Hùng từng sát cánh với nhau 6 mùa bóng, chia ngọt sẻ bùi. Lần này lại đứng trên 2 chiến tuyến, trong tình thế phải “xanh chín” vì đội bóng của mình. Ngoài sân, chúng tôi tôn trọng nhau, anh em thân thiết. Tình cảm ấy không bao giờ suy chuyển được. Nhưng trong sân, chẳng có điều gì níu kéo được nhau cả. Tôi và anh Hùng, ai cũng đều mong đội bóng của mình đánh bại đối thủ. Vì vậy, chẳng có tình cảm hay chuyện e dè nhau ở đây, vì chúng tôi không đội trời chung trên sân đấu”.

Hoàng Khúc