Lội ngược dòng trước Khánh Hoà với tỷ số 2-1 trong trận chung kết, HN T&T đã bảo vệ thành công ngôi vô địch giải bóng đá U21 QG – cúp báo Thanh Niên.

Trước một U21 HN T&T được đánh giá cao hơn, U21 Khánh Hòa chọn lối chơi phòng ngự phản công. Đội bóng đến từ phố Biển đã gây ra rất nhiều khó khăn với nhà đương kim vô địch. Thậm chí Khánh Hoà còn là đội mở tỷ số trước, với pha lập công của Tuấn Linh ở phút 42.

{keywords}


Bước sang hiệp 2, HLV Phạm Minh Đức tiến hành những sự điều chỉnh về chiến thuật, nhân sự, và điều này giúp cho U21 HN T&T bất đầu lấy lại thế trận. Liên tiếp trong vòng 8 phút (từ 53 đến 61), Quang Hải và Tuấn Hải thay nhau ghi tên mình lên bảng tỷ số, giúp U21 HN T&T lội ngược dòng ngoạn mục, qua đó bảo vệ thành công chức vô địch.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Phạm Minh Đức nói: “Tôi vẫn ám ảnh về những trận chung kết trong năm chẵn. Năm 2014, chúng tôi đã thất bại 0-1 trước SLNA và cũng do hậu vệ mắc lỗi. Sau khi kết thúc hiệp 1, tôi nghĩ, chẳng lẽ cái số của mình phải như thế, vận đen lại tiếp tục đeo đuổi chúng tôi trong năm nay.

Nhưng tôi lại nghĩ, không thể đứng đó chấp nhận số phận, phải thay đổi. Chúng tôi có hàng công mạnh nhất giải và cầu thủ HN T&T vẫn thi đấu kiên cường như mọi khi, rất cống hiến và rõ ràng, đẳng cấp đã chiến thắng”.

Trong khi đó, phía đội U21 Khánh Hòa Lê Văn Tú thừa nhận HN T&T đã giành chiến thắng xứng đáng: "Chúng tôi biết rõ Khánh Hòa không thể so bì với HN T&T. Cho nên, tôi chủ trương cho học trò thi đấu cầm chừng với mục tiêu kéo trận đấu đến những loạt sút luân lưu, nhưng đã không làm được điều đó”.

Đ.N