Cựu danh thủ giữ vai trò HLV trưởng của một trại hè bóng đá, săn tìm cầu thủ đến Nhật Bản du đấu vào cuối tháng 8 tới.

Chia tay với “lò” Viettel- Thể Công nổi tiếng, cựu tiền vệ hào hoa của bóng đá Việt Nam Nguyễn Hồng Sơn miệt mài với công việc ưa thích từ nhiều năm qua: huấn luyện các trại hè bóng đá thiếu nhi và tham gia một chương trình thực tế gắn liền với bóng đá trên truyền hình. Chính vì vậy, bất chấp nắng nóng lên đến gần 400c tại Hà Nội, Hồng Sơn và cộng sự vẫn cần cù đội nắng tuyển chọn các tài năng bóng đá nhí.

{keywords}

Các cầu thủ nhí đua nhau thể hiện tài năng, tìm vé đi Nhật

Ở vòng sơ tuyển Trại hè bóng đá thiếu niên Toyota 2016 khu vực Hà Nội, Hồng Sơn và cộng sự như Thạch Bảo Khanh, Mai Lan... đã phải sàng lọc cả thảy trên 600 ứng viên. Những cầu thủ nhí này đã trải qua nhiều bài thi kỹ thuật, trước khi rút gọn còn 200 em tham dự vào những trận đấu đối kháng trực tiếp. Cuối cùng, Hồng Sơn và cộng sự của mình mới chọn được 9 cầu thủ nhí có trình độ, năng khiếu tốt nhất, đưa đến TP.HCM tham gia vào chương trình Cắm trại& Tập huấn diễn ra từ 16-7 đến 22-7 tại trung tâm Thành Long.

Theo HLV Nguyễn Hồng Sơn, công việc săn tìm tài năng bóng đá nhí vất vả và đòi hỏi sự tỉ mỉ, miệt mài của người thầy. Nhưng đam mê và ước muốn góp sức tìm kiếm tài năng cho bóng đá Việt Nam giúp anh vượt qua những vất vả. Năm ngoái, cũng từ chương trình Trại hè bóng đá thiếu niên Toyota, Hồng Sơn và cộng sự đã tìm được gần 10 cầu thủ nhí, cung cấp cho các “lò” đào tạo như Viettal, HAGL Arsenal, PVF...

{keywords}

Nắng 40 độ c, Hồng Sơn vẫn cặm cụi tìm ngọc thô

Mùa tuyển chọn năm nay, sau vòng sơ tuyển tại Hà Nội, Hồng Sơn và cộng sự còn lần lượt đến Vinh (Nghệ An), Đà Nẵng, TP.HCM tìm kiếm cầu thủ nhí. 30 cầu thủ nhí tốt nhất toàn quốc sẽ tham gia chương trình huấn luyện tại Thành Long, trước khi chọn ra 18 cầu thủ tốt nhất du đấu tại Nhật Bản vào cuối tháng 8. Tại xứ mặt trời mọc, đội bóng của Trại hè bóng đá thiếu niên Toyota dự Cup bóng đá thiếu niên Toyota quốc tế 2016, quy tụ đối thủ đến từ Thái Lan và 4 đội bóng bản địa ở Nhật Bản.

Được biết, ngoài vai trò tìm kiếm và huấn luyện các tài năng bóng đá nhí, Hồng Sơn còn sánh vai với hotgirl Tú Linh, MC Huỳnh Ngân và diễn viên nhí Duy Khánh trong chương trình truyền hình thực tế “Khi trái bóng lăn”. Show truyền hình này kéo dài từ tháng 5 đến hết tháng 12-2016.

Khắc Hoàng