- 3 điểm có được để hoàn thành mục tiêu trong trận ra quân là đáng để vui. Nhưng đáng mừng hơn, sau chiến thắng trước Myanmar, thầy trò HLV Hữu Thắng đã có thể biết mình đang ở đâu trên con đường đến với chức vô địch AFF cup 2016.

1. Có một thực tế rằng, cho tới trước khi bước vào trận đấu không ai nghĩ ĐTVN sẽ có một chiến thắng được coi vất vả đến như thế, khi Myanmar bị đánh giá thấp hơn rất nhiều.

Nói vất vả là không hề ngoa ngôn, bởi từ những thông số kỹ thuật cho thấy đoàn quân của HLV Hữu Thắng chẳng hơn gì so với đội chủ nhà. Từ cơ hội ăn bàn cho đến khả năng kiểm soát thế trận.

{keywords}
Văn Quyết ghi bàn thắng đầu tiên cho ĐTVN ở AFF Cup 2016. Ảnh: SN

Myanmar không yếu, hay chính xác hơn bằng lối chơi mạnh mẽ, quả cảm của lứa cầu thủ trẻ tài năng mà họ đang sở hữu đã khiến ĐTVN mệt nhoài mới có thể chiến thắng.

Nếu kinh nghiệm hơn và trong một vài cơ hội trước khung thành Nguyên Mạnh xử lý tốt hơn e rằng người chiến thắng không phải là đoàn quân của HLV Hữu Thắng.

2. Nói như thế không có nghĩa chiến thắng cho ĐTVN là may mắn, ngược lại những gì mà các học trò của HLV Hữu Thắng thể hiện cũng xứng đáng để có 3 điểm.

Chính xác rằng, bằng kinh nghiệm các cầu thủ Việt Nam đã đưa trận đấu về theo cách của mình, sau ít phút đầu tiên để Myanmar đá tốc độ cũng như quyết tâm tìm bàn thắng sớm.

Các bàn thắng của Văn Quyết, Công Vinh đều đến từ những tình huống ăn tập bài bản. Pha lập công không lạ với chân chuyền của Xuân Trường, hay bàn ấn định tỉ số cũng chẳng lạ, được rèn giũa qua nhiều trận đấu.

{keywords}
Công Vinh vẫn là cầu thủ không thể thiếu đối với HLV Hữu Thắng. Ảnh: SN

Cái được ở chiến thắng này chính là khả năng chớp cơ hội của Công Vinh hay Văn Quyết vẫn là quá ổn để đặt niềm tin vào cặp tiền đạo này cho chiến dịch chinh phục AFF cup năm nay.

3. Hàng công tốt, tuyến giữa vẫn hỗ trợ phòng ngự hay hoàn thành nhiệm vụ kiến tạo nhưng hàng thủ vẫn là rất đáng lo - một điều, hay một lần nữa lộ ra sau chiến thắng vào tối 20/11.

Bàn thua là lỗi hoàn toàn từ cặp trung vệ, khi không bọc lót và để một khoảng trống quá lớn cho Aung Thu đánh bại Nguyên Mạnh. Và đây cũng không phải là lần duy nhất hàng thủ của ĐTVN chơi loạng choạng.

Myanmar có 4-5 cơ hội dứt điểm ngon ăn, thì tất cả đều có "dấu ấn" của hàng thủ đội bóng áo trắng. Rất may, Win Naing Soei tới Aung Thu hay Than Paing đều bỏ lỡ để "bảo toàn" chiến thắng cho ĐTVN.

Không chê trách khi cuộc chiến mới bắt đầu, nhưng chiến thắng trước Myanmar đủ để thuyền trưởng Hữu Thắng nhận thấy đâu là điều an tâm, đâu nguy cơ cho con tàu của mình trên hành trình phía trước để mà nói những gì có được ở trận ra quân có khi hơn cả 3 điểm là vì thế.

HLV Hữu Thắng: “ĐT Việt Nam đã chơi với tinh thần của người lính”

Điều mà HLV hài lòng nhất sau chiến thắng 2-1 trước đội chủ nhà Myanmar là tinh thần thi đấu của các cầu thủ.

Mưa tầm tã, fan tiếp lửa tuyển Việt Nam dưới hầm...để xe

Cơn mưa suốt buổi chiều 20/11, đã không ngăn cản các fan của đội tuyển Việt Nam tại TP.HCM tiếp lửa cho thầy trò Hữu Thắng...

Công Vinh tỏa sáng, Việt Nam khởi đầu thuận lợi

Hai bàn thắng của Văn Quyết và Công Vinh vào lưới Myanmar giúp đội tuyển Việt Nam có sự khởi đầu thuận lợi tại AFF cup 2016.

Duy Nguyễn

{keywords}

www.dongluc.vn