- Trận chung kết U15 QG – Cúp Thái Sơn Bắc 2018, phải dùng đến loạt sút cân não mới phân định được ngôi vương, sau khi SLNA và Viettel hòa nhau 1-1 trong giờ thi đấu chính thức.

Niềm vui thuộc về các cầu thủ nhí xứ Nghệ, khi giành chiến thắng 5-4 trên chấm phạt đền để có ngày đáng nhớ trên sân Thống Nhất, chiều 22/8.

{keywords}
Viettel (áo đỏ) chơi cả trận tốt hơn, nhưng việc tận dụng cơ hội kém khiến họ phải trả giá và thua trên chấm 11m

Với sức nóng của trận đấu quan trọng nhất giải, nên dù trước giờ bóng lăn trời có đổ cơn mưa thì vẫn không làm giảm không khí cuồng nhiệt trên khán đài. Rất đông khán giả với trống, kèn và cờ hòa nhịp cùng nhau để tiếp lửa cho SLNA và Viettel, với hi vọng đội nhà lên ngôi.

Viettel chơi chủ động và nhỉnh hơn ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Ngô Đắc Tiến. Đội bóng áo đỏ liên tục triển khai những đường bóng ra cánh phải, nơi hậu vệ Hồng Phúc với tốc độ và sự nhanh nhẹn của mình luôn làm khổ hàng thủ SLNA.

Cả nửa thời gian của hiệp 1, SLNA dường như bị “khớp”. Nhận ra điều này, thuyền trưởng Lê Kỳ Phương đã quyết định thực hiện ngay 2 sự thay đổi ở phút 25. Và thực sự SLNA đã dần khác đi kể từ đó.

{keywords}
Khán giả đến sân theo dõi trận chung kết giải

Viettel tấn công nhiều nhưng không làm thủng lưới được đối phương, trong lúc 7 phút sau sự thay đổi về nhân sự, SLNA đã cho thấy sự hiệu quả của mình khi khiến đối thủ xử lý vụng về, để bóng chạm tay trong vòng cấm, để hưởng quả 11m.

Trên chấm phạt đền, Xuân Tiến dễ dàng đánh bại người gác đền Huy Hoàng ở góc giữa khung thành.

Tình thế đảo chiều, SLNA giờ tâm lý thoải mái, hưng phấn hơn và thậm chí suýt nhân đôi cách biệt ở các phút 35, 40.

Sau giờ nghỉ giải lao, Viettel vẫn làm chủ cuộc chơi và quyết tâm của họ đã được chứng minh ở phút 50 nhờ công của Văn Khang.

{keywords}
Niềm vui của các nhà tân vô địch SLNA

Các cầu thủ trẻ Viettel cho thấy tham vọng chiến thắng hơn, nỗ lực tấn công không ngừng nhưng họ lại thất bại trong việc kiếm thêm bàn thắng.

Đó là lý do chức vô địch U15 QG – Cúp Thái Sơn Bắc năm nay buộc phải bước vào loạt sút 11m để phân định.

Và niềm vui thuộc về SLNA, nhờ tất tỉnh khi thực hiện thành công cả 5 lượt sút, trong khi Viettel thất bại ở lượt đá cuối, đành ngậm ngùi nhìn đối thủ lên ngôi.

Kết quả chung cuộc VCK U15 Quốc gia – Cúp Thái Sơn Bắc 2018:

* Đội vô địch: SLNA

* Đội á quân: Viettel

* Đồng hạng ba: Sanna Khánh Hòa, Becamex Bình Dương.

* Giải fair-play: Sanna Khánh Hòa.

* Vua phá lưới: Quốc Lộc (Sanna Khánh Hòa), Văn Tú (Viettel), Văn Trường (Viettel) – 4 bàn.

* Cầu thủ xuất sắc: Văn Khang (Viettel).

* Thủ môn xuất sắc: Cảnh Tiệp (SLNA)

Thùy Dương