Video màn trình diễn của Công Phượng ở trận đấu với Club Brugge:

Sau trận ra quân thua 0-1, ở vòng 2 Sint Truidense có chuyến làm khách được dự báo nhiều khó khăn trước CLB Club Brugge - đương kim Á quân giải VĐQG Bỉ. Công Phượng tiếp tục có tên trong danh sách thi đấu của Sint Truidense, tuy nhiên cơ hội ra sân rất thấp bởi HLV Marc Brys không muốn mạo hiểm với các tân binh trong trận đấu quan trọng này.

Dẫu vậy, người hâm mộ Việt Nam vẫn kỳ vọng Công Phượng có thể được tung vào sân, chính thức ra mắt đội bóng mới.

{keywords}
Công Phượng chờ được vào sân, chính thức ra mắt đội bóng mới

Ở trận đấu này, Công Phượng tiếp tục không có mặt trong đội hình xuất phát. Nhưng đến phút 77, tiền đạo người Việt Nam đã chính thức ra mắt CLB mới khi được tung vào sân ở phút 70. Đáng tiếc, đó lại là kỷ niệm buồn khi đội bóng của Công Phượng nhận trận thua đậm tới 6 bàn không gỡ.

Phải làm khách trên sân đối thủ mạnh, Sint-Truidense đã chủ động chơi phòng ngự. HLV Marc Brys đã tung ra sân sơ đồ 4-2-3-1 với tiền đạo cắm Balongo. Trong khi đó, Alexandre De Bruyn thi đấu ở vị trí hộ công, còn Acolatse và Botaka đóng vai trò hai cầu thủ chạy cánh.

Đội bóng của Công Phượng chỉ trụ nổi 16 phút. Đường chuyền của Dennis đã chạm chân hậu vệ của Sint-Truidense và vô tình trở thành đường kiến tạo cho Okereke băng vào dứt điểm ở cự ly gần, mở tỷ số cho đội chủ nhà.

{keywords}
Sint Truidense thi đấu bế tắc

Tới phút 20, đội chủ nhà đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0. Lần này, Okereke đã phá bẫy việt vị, trước khi băng xuống hạ gục thủ thành Schmidt. Trước khi hiệp 1 khép lại, Club Brugge ghi them 2 bàn nữa do công của Hans Vanaken và Percy Tau.

Bước sang hiệp 2, Club Brugge vẫn dồn ép Sint Truidense đến “ngạt thở”. Trong thế trận bế tắc và cố tìm kiếm bàn thắng danh dự, HLV Marc Brys đã quyết định tung Công Phượng vào sân thay thế Alexandre De Bruyn ở phút 70. Rất bất ngờ khi tiền đạo người Việt Nam đã được HLV Marc Brys ngắm tới trong vai trò số 10.

{keywords}

{keywords}

Công Phượng đã được ra sân nhưng không thể giúp Sint Truidense có bàn danh dự

Trong 20 phút có mặt trên sân, Công Phượng đã thi đấu nỗ lực. Dù vậy, cầu thủ này không thể gây được đột biến trước đối thủ quá mạnh, với hàng hậu vệ to cao, chơi rất chắc chắn.

Không những vậy, Sint Truidense còn phải nhận thêm 2 bàn thua trong các phút 72 và 83 do công của Dennis và Schrijvers.

Trước khi hết giờ, Club Brugge bất ngờ mất người khi Openda nhận thẻ đỏ trực tiếp nhưng mọi chuyện đã quá muộn. Chung cuộc, Stint Truiden để thua 0-6 trước Club Brugge trong ngày Công Phượng chính thức chào sân giải VĐQG Bỉ.

{keywords}

Đội hình xuất phát của hai đội

{keywords}

BXH sau vòng 2 giải VĐQG Bỉ 


Đại Nam