- Sau tuần "dầu sôi lửa bỏng" xảy đến với con trai - trọng tài Nguyễn Trọng Thư, đến lượt Trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi rơi vào tâm bão. Cái hay, cha con ông Mùi rất tỉnh, bình thản và an toàn!

Làng bóng đá Việt, các cầu thủ thứ 12 những ngày qua sôi sục vì các vua áo đen, trong đó 2 cái tên được nhắc đến nhiều nhất chính là Trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi và con trai, trọng tài Nguyễn Trọng Thư, mà khởi nguồn từ sự cố trên sân Thống Nhất hôm 19/2.

{keywords}
Cha con ông Mùi thắng vì quá "tỉnh"

Không phải lần đầu cha con ông Mùi được "điểm danh nóng", nhưng 2 tuần qua, phản ứng từ khán giả rõ ràng tăng với cấp số nhân, thực sự dữ dội. Tên Trưởng ban trọng tài và con trai trở thành từ khóa "hot", được tìm kiếm không ít.

Điều đáng ngạc nhiên, giữa tâm bão mạnh, bị dư luận chỉ trích, VPF cũng ra tay tước bớt quyền, bầu Đức sôi máu đòi cho ông Mùi "bay ghế" thì vị quan chức - Vua của vua, vẫn rất tỉnh táo, đem luật ra để "bật" lại tất cả. Con trai ông cũng vẫn làm nhiệm vụ như không có chuyện gì xảy ra...

Ông Mùi quả không có đối thủ, ông quả đáng sợ! Ông thắng nhưng bóng đá Việt thua, mất mát nhiều! Có khán giả đã thốt lên một cách chán nản.

Người thì đặt ra câu hỏi: trưởng ban trọng tài có "bùa phép" gì mà lợi hại thế? Ông vẫn "ấm ghế" vì nếu ông ra đi thì kéo không ít người máu mặt khác chăng?

Và không ít nỗi thất vọng khi những tên tuổi được xem là "hào kiệt" của bóng đá Việt một thời: bầu Đức, bầu Thắng rốt cuộc chỉ nói chứ cũng không làm được gì!

Các cầu thủ thứ 12 bức xúc quá đã "đá đểu" rằng, ông Mùi hẳn chưa từng nghe đến văn hóa từ chức! Và ông Mùi quả rất... mùi!

{keywords}
CĐV Hải Phòng từng bức xúi, phản đối Vua như thế này!

Hai tuần qua, cũng là khoảng thời gian lượng phản hồi đổ về VietNamNet tăng đột biến. Hàng trăm ý kiến từ bạn đọc cứ thế nối nhau, với cùng tâm trạng bức xúc Vua cha - con lẫn cái sự buồn cho bóng đá Việt. Tất cả cố mổ xẻ, lật tung xem ông Mùi có "bùa phép" gì mà lợi hại thế?

Rất tiếc, chúng tôi chỉ có thể đăng tải lên một lượng nhỏ theo bài, do ngôn ngữ không phù hợp (trong lúc nóng giận) của các bạn.

Lại nhớ đến hình ảnh "xấu xí" của Long An trên sân Thống Nhất. Cũng từ quyết định của trọng tài Thư, dẫn đến những cái đầu nóng... Kết quả ra sao mọi người đều đã rõ. Và sau tất cả, phần thắng, nụ cười thuộc về kẻ giữ cái đầu lạnh, bất chấp đúng sai...

Chẳng thế, sau cuộc chiến bất thành với ông Mùi, chính xác là thua, bầu Đức đã phải lệnh quân dù bị trọng tài o ép cỡ nào cũng phải chơi đẹp, không cãi lại!

Tình huống xử lý đưa trọng tài Thư và sau đó là cha - trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi rơi vào tâm bão dư luận:

Lâm Hoàng

Ông Nguyễn Văn Mùi "ôm chặt" ghế: Khốn khổ bóng đá Việt!

Ông Nguyễn Văn Mùi "ôm chặt" ghế: Khốn khổ bóng đá Việt!

Dư luận phản ứng, bầu Đức đòi từ chức rồi đến cả ông Võ Quốc Thắng cũng bảo vệ dè dặt nhưng rốt cuộc Nguyễn Văn Mùi vẫn ôm chặt ghế trưởng ban trọng tài...

Quá sợ ông Mùi, bầu Đức cấm quân dây vào trọng tài

Quá sợ ông Mùi, bầu Đức cấm quân dây vào trọng tài

Liên tục công kích, đòi "đuổi thẳng" Trưởng Ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi, bầu Đức có tự làm khó HAGL rơi cảnh trớ trêu trước các vị Vua áo đen...

VFF nói VPF không sai, ông Mùi vẫn là nhất

VFF nói VPF không sai, ông Mùi vẫn là nhất

Quyền phân công trọng tài tại V-League 2017 thực chất vẫn do Ban trọng tài VFF lựa chọn và chỉ định. VPF chỉ “phản biện” nên ông Nguyễn Văn Mùi, Trưởng Ban trọng tài, vẫn là người giữ quyền sinh quyền sát trong việc phân công trọng tài.