Ông Yoon Jong Hwan được cho là chủ động nộp đơn ứng cử vào chiếc ghế HLV trưởng đội tuyển Thái Lan, sau khi Sirisak Yodyardthai từ chức.

Các tờ báo thể thao hàng đầu Thái Lan cho biết, HLV Yoon Jong Hwan muốn tiếp tục làm việc ở xứ Chùa Vàng, sau khi chia tay Muangthong United.

{keywords}
Ông Yoon Jong Hwan muốn dẫn tuyển Thái Lan

Yoon Jong Hwan được biết đến là một học trò cũ của HLV Park Hang Seo, ở đội tuyển Hàn Quốc.

Cụ thể, khi còn là cầu thủ, Yoon Jong Hwan được thầy Park - trong vai trò trợ lý của HLV Guus Hiddink tham dự World Cup 2002 - chỉ đạo về chuyên môn,.

Sự nghiệp huấn luyện của Yoon Jong Hwan khá thành công ở Nhật Bản. Ông từng nhận danh hiệu HLV xuất sắc nhất J League 2007.

Đầu tháng 4/2019, nhà cầm quân người Hàn Quốc đến Muangthong United, đội bóng mà Đặng Văn Lâm đang thi đấu.

Chỉ sau 2 tháng, Muangthong United quyết định sa thải chiến lược gia 46 tuổi này, vì những kết quả không được như ý muốn.

Theo nguồn tin của Siam Sport, LĐBĐ Thái Lan (FAT) cũng đang xem xét người học trò cũ của HLV Park Hang Seo như một ứng viên tiềm năng, dẫn ĐTQG hoặc U23.

Ngoài chiếc ghế HLV trưởng đội tuyển Thái Lan đang bỏ trống, U23 Thái Lan cũng không có người dẫn dắt, sau khi Alexander Gama từ chức.

Điều thú vị, ông Gama từ chức U23 Thái Lan để thay thế chính Yoon Jong Hwan dẫn Muangthong United. Màn ra mắt của ông là thất bại trước Chonburi.

Hôm 16/6 vừa qua, tân GĐKT Carles Romagosa đã có cuộc họp quan trọng với các quan chức FAT, với trọng tâm "tìm kiếm một nhà quản lý giỏi".

Thiên Thanh