Cương vị trợ lý Thái Lan, gồm đội tuyển quốc gia lẫn U23, đang là câu chuyện rất được quan tâm ở xứ Chùa Vàng.

Sau khi bổ nhiệm Akira Nishino và ghế HLV trưởng, có mức lương lên đến 970.000 USD mỗi năm, Thái Lan đang ráo riết tìm kiếm các trợ lý.

{keywords}
Tawan Sripan xin làm trợ lý Thái Lan cho ông Akira Nishino

Theo tờ Thai Rath, HLV Totchtawan Sripan - được biết đến nhiều hơn qua tên Tawan Sripan, hoặc biệt danh Ban - vừa chủ động nộp đơn lên LĐBĐ Thái Lan ứng cử chức danh trợ lý.

Tawan Sripan nhận được sự ủng hộ lớn từ phía truyền thông, cũng như người hâm mộ Thái Lan.

Người hâm mộ Việt Nam cũng không lạ gì Totchtawan Sripan. Ông từng là tiền vệ của HGAL trong giai đoạn đỉnh cao với bầu Đức.

Tawan Sripan gia nhập HAGL vào năm 2004, ngay lập tức giành chức vô địch V-League. Ông còn danh hiệu Siêu Cúp trong thời gian ở Pleiku.

Ngày ấy, dưới sự dẫn dắt của HLV Arjhan Srong-ngamsu, Tawan Sripan cùng với trung vệ Yuttajak Kornchan và tiền đạo Kiatisuk Senamuang là những ngoại binh giúp HAGL trình diễn lối đá mê hoặc.

Trước đó, chính Tawan Sripan là tác giả cú đúp trong trận chung kết SEA Games 1995 mà chủ nhà Thái Lan thắng Việt Nam 4-0 (ông cũng ghi bàn trong trận Thái Lan thắng 3-1 ở vòng bảng).

Năm 2009, không lâu trước khi treo giày, Tawan Sripan trở thành cầu thủ kiêm HLV của BEC Tero Sasana (hiện là Police Tero).

Cựu tiền vệ hào hoa này có nhiều dấu ấn từ BEC Tero Sasana đến Saraburi, Muangthong United. Ông từng dẫn Muangthong đăng quang Thai League 2016.

Đó cũng là lần gần nhất đội bóng mà Đặng Văn Lâm đang khoác áo vô địch Thái Lan.

Chính vì thế, Tawan Sripan rất được lòng người hâm mộ lẫn báo chí Thái Lan, khi chính thức nộp đơn ứng cử cương vị trợ lý cho HLV Akira Nishino.

Tawan Sripan muốn ứng cử vào cương vị trợ lý đội tuyển Thái Lan. Dù vậy, ông cũng sẵn sàng nếu được bổ nhiệm vào vai trò trợ lý cho Akira Nishino ở U23 Thái Lan, hướng đến SEA Games 2019.

Thiên Thanh