Cuộc thư hùng giữa Thái Lan và tuyển Việt Nam còn hơn cả một trận giao hữu, mang tính chất "Siêu kinh điển" của Đông Nam Á hơn.

{keywords}
Thái Lan và Việt Nam có trận đấu quyết liệt

Ngoài yếu tố chuyên môn, còn có rất nhiều tình huống va chạm đến mức bạo lực xuyên suốt 90 phút trận đấu.

Những phát biểu của các HLV Park Hang Seo và Sirisak Yodyadthai trong cuộc họp báo cũng trở thành đề tài hấp dẫn.

Giữa tâm trạng thất vọng, dư luận Thái Lan cũng cảm thấy không hài lòng trước những tuyên bố của ông Sirisak Yodyadthai, trái với hình ảnh khiêm tốn mà đồng nghiệp Park Hang Seo thể hiện.

Trên mạng xã hội, nhiều CĐV Thái Lan cho rằng HLV Sirisak Yodyadthai cố gắng tìm cách bào chữa cho thất bại, và cũng không chịu thừa nhận đội nhà thua là đúng.

Tờ Thai Rath đưa ra quan điểm, "Thất bại, đơn giản là bạn vừa thua một trận đấu. Điều quan trọng là thái độ và phản ứng sau đó".

Thai Rath cũng nhận định, những phát biểu của ông Sirisak "không được tích cực cho lắm".

{keywords}
Dư luận Thái Lan không hài lòng với thái độ của HLV Sirisak

HLV Sirisak Yodyadthai tỏ ra khá cay cú. Ban đầu, ông tuyên bố trận đấu nhằm phân định ai là số 1 Đông Nam Á. Sau thất bại, ông không chấp nhận Thái Lan đứng dưới tuyển Việt Nam.

Hình ảnh của ông Sirisak trái ngược với Park Hang Seo - người được Thai Rath khen ngợi khiêm tốn và tôn trọng đối thủ.

"Nhà cầm quân người Hàn Quốc sống đầy sôi sục trong trận đấu, cố gắng tác động đến tinh thần cầu thủ của mình", Thai Rath bình luận về thầy Park.

"Sau trận đấu, ông Park là một người khiêm tốn, rất khiêm tốn, với những phát biểu đầy thú vị, đặc biệt là liên quan đến chủ nhà Thái Lan".

Trong bài bình luận được đông đảo người đọc ủng hộ, Thai Rath liệt kê ra 3 điểm nhấn chính về phong cách đáng tôn trọng của HLV Park Hang Seo.

{keywords}
Tinh thần của HLV Park Hang Seo trước và sau trận được người Thái ngưỡng mộ

Đầu tiên là thái độ của người chiến thắng. Thầy Park vui mừng cùng các học trò, "dành lời khen ngợi cho đối thủ, và không làm cho kẻ thất bại thêm đau đớn. Một tinh thần fair-play của người chiến thắng".

Điểm thứ hai là phong cách chỉ đạo của nhà cầm quân người Hàn Quốc. "Ông biết cách tạo áp lực cho đối thủ, nhưng giành chiến thắng bằng bộ não và những đôi chân luôn làm chủ được tình huống. Một phong cách chiến thắng tuyệt vời".

Thứ ba, HLV Park Hang Seo luôn dành sự tôn trọng cho Thái Lan. "Ông Park nhấn mạnh Thái Lan vẫn là đối thủ đáng gờm. Ông xem "Voi chiến" vẫn là thách thức lớn nhất của đội tuyển Việt Nam ở Đông Nam Á.

Park Hang Seo thừa nhận, Việt Nam đang là nhà vô địch Đông Nam Á, và đội bóng luôn phải nỗ lực để cải thiện hơn nữa. Thái Lan phải học hỏi điều này, nếu thực sự muốn trở lại số 1 khu vực".

Thiên Thanh