- Tiền đạo, đội trưởng Công Phượng tự tin sẽ ghi dấu ấn trong trận U22 Việt Nam tiếp đón U20 Argentina trên sân Mỹ Đình tối nay, 14/5.

U22 Việt Nam không dễ bị bắt nạt

Trên sân Thống Nhất tối 10/5, U20 Việt Nam đã bị ngợp khi gặp phải trái núi quá cao là U20 Argentina. Đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn không thể triển khai được lối chơi, chịu trận suốt 90 phút trước khi rời sân với thất bại nặng nề.

Tuy nhiên, có thể U20 Argentina sẽ không có một trận đấu dễ dàng khi ra Hà Nội, gặp U22 ViệtNam. Dù tập trung vội vã và có ít ngày tập luyện, nhưng U22 Việt Nam vẫn hội tụ gần như đầy đủ những gương mặt trẻ xuất sắc nhất của bóng đá Việt Nam. Họ ít nhiều được va vấp ở những giải đấu quốc tế, chưa kể phần lớn là trụ cột ở sân chơi V-League.

{keywords}
Công Phượng quyết tâm ghi bàn vào lưới U20 Argentina

Sau trận giao hữu hoà với tỷ số 0-0 trước đội hạng Nhất Viettel cách đây chưa lâu, nhiều người hoài nghi về lối chơi của đội U22 Việt Nam. Thế nhưng, cái đích của HLV Hữu Thắng và các học trò chính là cuộc tiếp đón U20 Argentina tại Mỹ Đình, và xa hơn là SEA Games 29. Nói cách khác, U22 Việt Nam sẽ chơi với hết khả năng ở thời điểm hiện tại, khi họ gặp một quân xanh thực sự chất lượng và tính chất cũng khác hẳn so với buổi đá tập trước đó.

Bản thân các cầu thủ U22 Việt Nam khi được hỏi về trận đấu tối nay, đều khẳng định họ không dễ bị bắt nạt như các đàn em ở đội tuyển U20 Việt Nam. HLV Hữu Thắng và các cầu thủ đã xem rất kỹ băng ghi hình trận đấu trên sân Thống Nhất. Hầu hết đều cho rằng, U20 Việt Nam còn non nớt về kinh nghiệm trận mạc cũng như dễ bị tâm lý, nên mới đánh mất thế trận như vậy.

Đội hình mạnh nhất tiếp hậu duệ Messi

Chẳng có lý do gì HLV HữuThắng lại không sử dụng đội hình mạnh nhất để tiếp U20 Việt Nam. So với trận đấu trên sân Thống Nhất, những Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn sẽ không phải lo ngại về vấn đề lộ bài, thậm chí chấn thương.

Ở đội hình xuất phát, HLV Hữu Thắng có thể sẽ dùng thủ môn Minh Long, các hậu vệ A Hoàng, Đình Khương, Văn Khánh, Văn Thanh; Tiền vệ có Lâm Ti Phông, Duy Mạnh, Tuấn Anh, Hồng Duy.Công Phượng sẽ đá hộ công, còn trung phong duy nhất là Thanh Bình.

{keywords}
U20 Argentina thắng đậm U20 Việt Nam ở sân Thống Nhất.

U22 Việt Nam trong lần tập trung này có nhiều gương mặt mới, nhưng nhìn chung lối chơi không thay đổi, vẫn dựa trên nền tảng kỹ thuật, những bài ban bật một chạm. Để khắc chế lối chơi áp sát của đối phương, HLV Hữu Thắng đã có những phương án đối phó rất hợp lý. Chẳng hạn như việc bố trí một hàng tiền vệ cơ động, lên công về thủ, sẵn sàng hỗ trợ cho các hậu vệ nhưng cũng dâng cao tấn công gây sức ép.

Trong những buổi tập vừa qua, Công Phượng, Văn Toàn, Thanh Bình luôn được HLV Hữu Thắng chỉ đạo phải tự tin cầm bóng, dứt điểm mỗi khi có khoảng trống. Bên cạnh đó, những tình huống sút phạt cố định cũng được HLV Hữu Thắng yêu cầu phải tập nhuần nhuyễn.

Tiền đạo Công Phượng tự tin cho biết, U22 Việt Nam sẵn sàng chơi đôi công, và hãy chờ xem miếng đánh bất ngờ dành cho đội bóng Nam Mỹ. Khi đã nghiên cứu rất kỹ về đối thủ, lại có sự chuẩn bị kỹ và rất tự tin, U22 Việt Nam hoàn toàn có thể khiến U20 Argentina phải e ngại tại Mỹ Đình.

Trận đấu giữa U22 Việt Nam vs U20 Argentina sẽ diễn ra vào lúc 19h trên sân Mỹ Đình, tối nay (14/5).

Họp báo trước trận U22 Việt Nam và U20 Argentina

Huy Phong

Lịch thi đấu của U20 Việt Nam tại U20 World Cup 2017

Lịch thi đấu của U20 Việt Nam tại U20 World Cup 2017

Vietnamnet xin gửi tới quý độc giả lịch thi đấu của ĐT U20 Việt Nam tại VCK U20 World Cup 2017 diễn ra tại Hàn Quốc vào mùa hè này.

Bảng xếp hạng U20 World Cup 2017

Bảng xếp hạng U20 World Cup 2017

Vietnamnet cập nhật liên tục tin tức, lịch thi đấu, kết quả và bảng xếp hạng VCK U20 World Cup 2017 được tổ chức tại Hàn Quốc từ ngày 20/5 - 11/6/2017.

Lịch thi đấu VCK U20 World Cup 2017

Lịch thi đấu VCK U20 World Cup 2017

Vietnamnet cập nhật liên tục tin tức, lịch thi đấu, kết quả và bảng xếp hạng VCK U20 World Cup 2017 nhanh và chính xác nhất.

Xem trực tiếp U22 Việt Nam vs U20 Argentina ở đâu?

Xem trực tiếp U22 Việt Nam vs U20 Argentina ở đâu?

 - Tối nay, U20 Việt Nam sẽ tiếp U20 Argentina ở trận giao hữu cuối cùng trước khi lên đường dự VCK U20 Thế giới tại Hàn Quốc.