Âu lo về thể lực

Hai cuộc chạm trán với Iraq và Iran khiến nhiều trụ cột tuyển Việt Nam bị mất sức. Việc các học trò không có thể trạng tốt nhất chính là điều mà HLV Park Hang Seo lo lắng trước cuộc đối đầu với Yemen tối nay.

Tuy nhiên thầy Park cũng nhấn mạnh với các tuyển thủ Việt Nam rằng ông luôn tự hào về họ, và dù có gặp những vấn đề về thể lực, toàn đội vẫn đủ thực lực chơi một trận sòng phẳng với Yemen để giành chiến thắng.

{keywords}
Gặp hai đối thủ mạnh Iraq và Iran khiến tuyển Việt Nam tốn nhiều sức lực

Tuyên bố của HLV người Hàn Quốc không phải chỉ là động thái khích lệ, lên dây cót tinh thần cho các học trò, mà hoàn toàn có cơ sở. Tuyển Việt Nam dù không có thể lực sung mãn nhưng với những gì đã thể hiện, Quang Hải cùng các đồng đội chắc chắn nhập cuộc với sự tự tin, quyết tâm cao nhất, bên cạnh việc vận hành lối chơi một cách nhuần nhuyễn.

Thực tế thì cứ mỗi khi rơi vào hoàn cảnh khó khăn như hiện tại, tinh thần thi đấu cùng sự đồng lòng của toàn đội luôn tạo nên sức mạnh không ngờ với tuyển Việt Nam. Cần biết rằng thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn rộng cơ hội, vì thế mà họ sẽ không bỏ lỡ cơ hội ghi tên mình vào vòng 1/8. 

Đội hình siêu tấn công

Muốn chắc chắn lấy vé vào vòng 1/8, tuyển Việt Nam cần đả bại Yemen với tỷ số đậm. Đây không phải là nhiệm vụ đơn giản cho thầy trò HLV Park Hang Seo, nhưng khi đã ở thế chân tường, sức mạnh của đội bóng áo đỏ trở nên rất đáng gờm.

{keywords}
Tuyển Việt Nam chơi tấn công trước Yemen

Được đánh giá ở cửa trên, lại trong tình cảnh phải giành 3 điểm trọn vẹn, việc tuyển Việt Nam chơi tấn công, thậm chí đánh phủ đầu trước Yemen không có gì là bất ngờ. 

Bài toán với HLV Park Hang Seo chính là các phương án tấn công với đội hình mạnh nhất, có thể lực tốt nhất. Theo đó, đứng trong khung gỗ vẫn là Đặng Văn Lâm. Do trung vệ Duy Mạnh bị treo giò, khả năng Thành Chung được cân nhắc thay thế. Hai trung vệ còn lại của đội tuyển Việt Nam là Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng.

{keywords}
Tuyển Việt Nam quyết mang niềm vui cho người hâm mộ

Ở cánh phải, Trọng Hoàng tiếp tục được tin tưởng, còn hàng tiền vệ nhiều khả năng ông Park ưu tiên cho những cầu thủ có xu hướng chơi tấn công như Xuân Trường, Quang Hải và Huy Hùng. Những đường chuyền có độ chính xác cao của Xuân Trường có thể mở ra nhiều cơ hội ghi bàn cho Phan Văn Đức và Công Phượng.

Đội hình dự kiến tuyển Việt Nam: Đặng Văn Lâm, Thành Chung, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Văn Hậu, Trọng Hoàng, Huy Hùng, Quang Hải, Xuân Trường, Phan Văn Đức, Công Phượng.

Dự đoán: Tuyển Việt Nam thắng 2-0

Video tuyển Việt Nam 0-2 Iran:

Song Ngư