Quyết tâm có được trận ra quân thuận lợi, nhưng khí thế hừng hực của nữ U15 Việt Nam đã sớm bị dội gáo nước lạnh. Ngay phút đầu tiên trận đấu, sai lầm của thủ môn Vân Liên đã làm chủ nhà bị thủng lưới sớm. Thủ thành U15 Việt Nam bắt hụt bóng, giúp đối thủ có bàn thắng vượt lên dẫn trước.

{keywords}
Dứt điểm kém, nữ Việt Nam chấp nhận thua đậm Myanmar 

Bàn thắng sớm giúp U15 Myanmar chơi rất tự tin, đôi công quyết liệt với đội bóng của HLV Trần Duy Quang. Thực tế về chuyên môn, U15 Việt Nam không hề kém cạnh đối thủ trong khu vực, nhưng lại không biết cách tận dụng cơ hội ghi bàn.

Hàng loạt cơ hội được U15 Việt Nam tạo ra nhưng những pha dứt điểm của chủ nhà đều chệch cột hoặc vọt xà ngang trong gang tấc. Trong khi đó, U15 Myanmar lại tận dụng cực kỳ tốt những cơ hội săn bàn mà họ tạo ra.

Phút 31, tận dụng sai lầm của hàng thủ nữ Việt Nam, Theing Htwe nhân đôi cách biệt sau khi đánh bại thủ môn Vân Liên từ tình huống đối mặt.

{keywords}
Tiền đạo Myanmar ghi bàn vào lưới nữ Việt Nam

Hiệp 2, HLV Trần Duy Quang có 3 thay đổi nhân sự tăng cường sức mạnh hàng công nhằm đảo ngược tình thế. Tuy nhiên, nữ Việt Nam vẫn bế tắc trong những tình huống dứt điểm cuối cùng, còn Myanmar thì lại thành công khi đá phản công. 

Tỉ số được ấn định 3-0 cho Myanmar khi tiền đạo Su Myat Noe lập công ở phút 79. Chiến thắng này giúp U15 Myanmar leo lên nhì bảng, chỉ thua Iceland hiệu số bàn thắng- thua. Đội bóng châu Âu này đánh bại Hongkong 8-0 trong trận đấu cùng ngày.

Lượt trận thứ 2 vào ngày 3/9, U15 Việt Nam đấu Hongkong, trong khi 2 đội đầu bảng Iceland và Myanmar chạm trán nhau. 

H.K