- Không chỉ khó nghĩ trong việc lựa chọn những quân bài tốt nhất ở Asiad tới đây, ngay cả việc thể hiện như thế nào tại giải U23 quốc tế- Cup Vinaphone 2018 ở Mỹ Đình cũng là điều mà thầy Park đau đầu.

Nếu đốt thử...

Đến giờ, ông thầy người Hàn Quốc đã gắn bó với bóng đá Việt Nam được gần 9 tháng. Và trong thời gian tại vị này, những gì mà thầy Park mang lại đều là những niềm vui hiếm thấy cho người hâm mộ.

Và dù đã mang về thành công cho bóng đá Việt Nam thời điểm đầu tiên, nhưng để HLV Park Hang Seo thực sự hiểu cũng như nắm được rõ tất cả điểm mạnh – yếu từ các cầu thủ của mình thì có lẽ là chưa. 

{keywords}
Dù gắn bó khá lâu với BĐVN, nhưng để hiểu hết các học trò e rằng chưa thể với thầy Park

Không chỉ có vậy, việc vênh nhau giữa các lò đào tạo về phương pháp chơi bóng, tư duy chiến thuật... khiến HLV Park Hang Seo luôn phải tìm cách để đưa tất cả vào chung lối chơi, cách đá... của mình mỗi khi lên đội tuyển. Điều này cũng làm tốn kém của thầy Park khá nhiều thời gian.

Chỉ bằng vào những câu chuyện đã nói, HLV Park Hang Seo luôn cần cho mình những trận, giải đấu hòng “chốt” được một đội hình chuẩn, đồng thời tạo cho các cầu thủ sự gắn kết trong lối chơi. Điều này chắc chắn được cụ thể hoá ở Mỹ Đình. 

Mà khi đó, nếu Olympic Việt Nam chủ động thử nghiệm rõ ràng khó có thể làm hài lòng số đông người hâm mộ - vốn bỏ tiền ra để mua vé vào sân.

Còn đốt thật?

Thành tích mà bất kỳ HLV, cầu thủ nào cũng mong muốn kể cả khi đó là một giải đấu giao hữu – điều này ông thầy người Hàn Quốc đã từng khẳng định. Mà nếu muốn thế, Olympic Việt Nam buộc phải bung hết sức trước các đối thủ Oman, Uzberkistan, hay Palestine.

Với đội hình đang có trong tay, nếu bung toàn bộ sức mạnh, tung ra đội hình tối ưu nhất việc Olympic Việt Nam đáp ứng được người hâm mộ cả về lối chơi lẫn thành tích nằm trong tầm tay của HLV Park Hang Seo.

{keywords}
cùng với đó là mục tiêu tiến xa tại Asiad, nên giải đấu giao hữu sắp diễn ra khó để Olympic Việt Nam bung hết sức

Thế nhưng, điều nguy hại rất lớn lại ở chỗ mục tiêu mà thầy trò HLV Park Hang Seo hướng đến, và đang dốc sức nằm ở Asiad, AFF Cup... chứ không phải giải giao hữu quốc tế sắp diễn ra ở Mỹ Đình.

Tung vào sân một đội hình mạnh nhất, bung ra hết sức... không chỉ khiến mục tiêu dài hơi bị chệch hướng mà nguy hại hơn là “vạch áo” cho các đối thủ cùng bảng đấu, hay xa hơn nữa tại Asiad nắm được Olympic Việt Nam có những gì, mạnh – yếu ở đâu mà không cần thiết phải đến sân theo dõi.

Mọi thứ vào lúc này đã có công nghệ, chỉ cần Olympic Việt Nam chơi thật dù chỉ ở một số thời điểm trong các trận đấu sẽ đến được tay với người Nhật, rồi Pakistan thậm chí là Nepal – đội bóng được coi lót đường tại bảng D.

Thoả mãn số đông vào lúc này là không nên, và dường như ông thầy người Hàn Quốc cũng đã hiểu điều này để rào trước với đại ý “Olympic Việt Nam không thể chiến thắng mọi mặt trận, vì rất mệt mỏi”.

Tuyên bố này có lẽ làm người hâm mộ, nhà tài trợ khó vui. Nhưng sự thật vẫn phải chấp nhận, khi Olympic Việt Nam phải tiến xa tại Asiad chứ không phải chức vô địch của một giải giao hữu.

Vậy nên, đừng chờ Olympic Việt Nam hay những ngày tới ở Mỹ Đình mà hãy đợi các trận đấu ở Indonesia. Kiên nhẫn đi, người hâm mộ!

Xuân Trường nói về cuộc cạnh tranh lấy vé dự Asiad 2018:

 

M.A 

Olympic Việt Nam: Công Phượng, chạy ngay đi!

Olympic Việt Nam: Công Phượng, chạy ngay đi!

Để có thể lấy một suất trong màu áo Olympic Việt Nam đi Indonesia có lẽ Công Phượng cần sớm lấy lại phong độ của mình. Bởi đơn giản, thầy Park cần chân sút HAGL.

"Hot boy" Olympic Việt Nam dính chấn thương, thầy Park lo sốt vó

"Hot boy" Olympic Việt Nam dính chấn thương, thầy Park lo sốt vó

Trong buổi tập cuối cùng tại trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF, HLV Park Hang Seo đã nhận thêm thông tin không vui từ chấn thương của Trọng Đại.